Friday 23 May 2014

MUA GIÀY


          Có anh chàng nọ thấy đôi giày của mình bị chuột cắn nên muốn ra chợ tìm kiếm một đôi giày mới để mang.
          Anh ta loay hoay ở nhà tìm kiếm một sợi dây, sau đó đo thử bàn chân của mình đúng kích cớ mới ra chợ đển mua giày.
          Đến chợ sau khi đã tìm được đôi giày vừa ý, anh ta không tìm thấy sợi dây trong người. Anh ta quay trở lại nhà thì thấy sợi dây rơi trong nhà. Lật đật quay lại chợ thì quán giày đã đóng cửa. Gặp một người bạn, anh ta kể cho bạn nghe về chuyện mua giày của mình. Người bạn bật cười và bảo: "Nếu anh muốn mua giày thì khi đến tiệm bán giày sao không thử vào chân mình luôn, cần gì phải dùng đến sợi dây kia". Bây giờ anh ta mới nghĩ mình là ngốc.
          Trong cuộc sống cũng vậy, không phải việc gì ta cũng rập khuôn, làm việc một cách máy móc mà cần phải có sự sáng tạo cũng như áp dụng tùy vào trường hợp và hoàn cảnh.

DT

No comments:

Post a Comment