Wednesday 20 July 2011

Bài tập thể dục cho dân văn phòng

Bạn là dân văn phòng? Chắc chắn là bạn biết môi trường làm việc của mình là ngồi lâu một chỗ, do ít vận động nên ơ thể bạn sẽ cảm thấy hết sức mệt mỏi làm việc kém chất lượng. Nhất là hiện này mạng xã hội đang tràn ngập các văn phòng, vậy bạn sẽ làm gì để có sức khỏe tốt nhất để vừa làm việc hiệu quả và vừa trốn sếp nhoi Yume nữa chứ.

Không cần phải bỏ nhiều thời gian để vận động đâu các bạn ạ, chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 5 phút cho các bài tập thể dục như dưới đây tôi đảm bạn sẽ đánh tan cảm giác mệt mỏi.

- Bài tập cho mắt: Bạn thử nhắm mắt kỹ lại từ 3 - 5 giây, sau đó thực hiện lại động tác này bằng cách mở ra.
Một ngày bạn thực hiện như vậy từ 7 - 8 lần.
Bạn nên ngẩng đầu hay cuối xuống, đảo mắt lên trần nhà, hoặc nhìn xuống chân ngắm đôi dày mới của mình, hay chiêu cuối cùng có thể là đá ngang, liếc dọc thử sếp có nhìn mình đang nhoi Yume hay không. Các động tác này sẽ giúp máu lưu thông lên đầu và mắt.

- Cổ: Ngồi lâu mắt lại chăm chú vào màn hình cho nên không tránh được chuyện mỏi cổ. Bạn nên ngồi sát vào ghế, thẳng lưng. Luyện tập cơ cổ bằng cách xoay cổ theo chiều từ trái sang phải và ngược lại. Luyện tập mỗi bên ít nhất năm lần.

Ngồi thư giãn trên ghế, mặt hướng về phía trước, đầu thẳng. Tiếp theo, dần dần nghiêng đầu về phía bên vai phải nhằm làm căng vùng cơ cổ bên trái. Giữ tư thế này trong 10 đến 20 giây, sau đó từ từ trở lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự cho phía bên trái. Bạn thực hiện mỗi bên ba lần.


Q.H (st)
- Tập vai: Đặt tay phải vào tai trái, kéo nhẹ sang bên phải, sao cho đầu quay về bên phải, đồng thời hít thở sâu 5 lần. Lặp lại vài lần rồi đổi sang làm với tay trái.

- Bài tập cho lưng: Ngồi thẳng trên ghế và đặt tay trái sau hông trái. Vặn sang trái và giữ cố định vài phút. Lặp lại động tác tương tự với bên phải. Mỗi bên tập luyện khoảng từ 3 - 5 lần.

- Bàn tay và các ngón tay: Các ngón tay duỗi thẳng dang rộng, bàn tay giữ thẳng hàng với khủy tay. Tiếp theo, gập đốt giữa và đốt cuối của các ngón tay, khủy tay vẫn giữ nguyên tư thế. Giữ tư thế này trong 15 giây. Sau đó thư giãn và thực hiện lại trong 3 - 5 lần nữa. Đan hai tay vào nhau, xoay tròn giống như bài tập thể dục khởi động thời phổ thông. Cần thả lỏng người, hít sâu, thư giãn đầu óc.

- Cánh tay: Đưa khủy tay lên cao, bàn tay thì đặt sau lưng. Giữ cho cánh tay gần sát với tai. Dùng tay còn lại giữ khủy tay. Đẩy nhẹ khủy tay về sau cho đến khi không thể đẩy được nữa. Giữ tư thế này từ 10-15 giây. Sau đó, thư giãn và lặp làm động tác vài lần nữa.

Đan chéo hai bàn tay vào nhau, hai tay giương thẳng tạo với thân người của bạn một góc 90 độ, lòng hai bàn tay hướng ra phía ngoài. Hãy giữ tư thế này trong khoảng 10 giây. Lặp lại khoảng 3 -5 lần.

Nhớ thực hiện các động tác này mỗi ngày bạn nhé, không chỉ giúp bạn sáng tạo trong công việc sếp giao mà còn thoải mái nhoi, viết blog chia sẻ Yume mà không sợ ảnh hưởng sức khỏe bởi môi trường làm việc trong văn phòng.

No comments:

Post a Comment