Wednesday 25 November 2015

VÌ ĐÂU... NÊN NỖI



Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng của toàn xã hội; Là bài toán nan giải của các nhà chức trách; Và đó cũng chính là nỗi lo của toàn thể người dân.
Khi mà hiện nay trên thị trường tràn lan các loại thực phẩm bẩn thì những người tiêu dùng được cho là thông thái thì cũng khó lòng mà phân biệt được đâu là sản phẩm sạch, đâu là sản phẩm bẩn. Trước đây, những bà nội trợ đi chợ thường tránh mua những sản phẩm được cho là nhập từ Trung Quốc. Nhưng hiện nay, những sản phẩm do chính người Việt mình tạo ra cũng không còn được đảm bảo. Người dân ta đang hại chính đồng bào ta thông qua hình thức bán thực phẩm bẩn để kiếm lời.
Vì đâu lại nên nông nỗi này? Phải chăng là do sức mạnh của đồng tiền quá lớn đã khiến cho những người buôn bán kinh doanh bất chấp tất cả, kể cả mạng sống của dân mình? Hay là do con người ta bây giờ sống quá vô cảm không màng đến đồng bào ta sẽ sống ra sao mà chỉ thấy cái lợi trước mắt???
Ngày nay, người Việt Nam ta đang tự hỏi "ăn gì để không chết". Bởi thực phẩm được này bán trên thị trường hầu hết là thực phẩm bị nhiễm hóa chất, những chất độc hại. Hàng ngày, thông qua các bản tin thời sự, các kênh tin tức chúng ta đều thấy được các hành vi của những người kinh doanh bất chính như: ngâm chuối vào hóa chất để mau chín, bơm thuốc tăng trọng vào hải sản để bán kiếm lời, thực phẩm ôi thiu ngâm hóa chất thành thực phẩm tươi, gạo giả, trứng giả....Dần dần người dân mất niềm tin vào cuộc sống. Người ta thường bảo "ăn để sống" nhưng ngày nay liệu ăn có phải là để sống hay không là một câu hỏi khó để trả lời. Bởi vì, hiện nay những căn bệnh ung thư quái ác đang hoành hành người dân Việt Nam ngày càng nhiều và càng trẻ hóa, mà nguyên nhân chính là do những thực phẩm bẩn, nhiễm độc kia đang được bày bán một cách hiên ngang trên thị trường.
Mong rằng, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng vào cuộc một cách ráo riết để ngăn chặn những hành vi sai trái, nguy hại đến sức khỏe của toàn nhân loại. Và hy vọng rằng, những người đã đang và sẽ kinh doanh xin hãy lấy chữ Tâm làm trọng, đừng vì chạy theo đồng tiền mà bán rẻ lương tâm.


Phan Thị Mến
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment