Thursday 19 November 2015

PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG HOMESTAY TẠI TỈNH TT HUẾ


Tại Việt Nam, du lịch cộng đồng cũng đã đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế cho người dân ở các vùng nông thôn. Nhân tố chính đóng góp cho sự thành công của loại hình du lịch này chính là cộng đồng địa phương. Họ có mối quan hệ mật thiết trong vấn đề khai thác tài nguyên du lịch để hình thành nên các hoạt động, loại hình và sản phẩm du lịch. Vì thế, việc phát triển du lịch có sự tham gia của cộng đồng là quan điểm phát triển hợp lý ngày càng được xã hội quan tâm và khuyến khích. Đặc biệt, khi triển khai loại hình du lịch homestay, việc kêu gọi sự tham gia của cộng đồng địa phương cần được chú trọng và quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn.
Tại tỉnh TT Huế, việc phát triển du lịch cộng đồng ngoài việc thu hút du khách, quản bá hình ảnh con người và phong cảnh đẹp đẽ hữu tình tại các vùng nông thôn nó còn mang lại nguồn lợi lớn về công ăn việc làm và tăng thêm thu nhập cho người dân nông thôn. Đồng thời nó phù hợp với sở thích du lịch của người nước ngoài và chi phí rất thấp khiến thu hút được ngày càng nhiều du khách cho tỉnh TT Huế hơn.
Tỉnh TT Huế đà có nhiều đề án phát triển loại hình du lịch này. Tuy nhiên, đến nay mô hình này vẫn còn nằm trên giấy mực, có triển khai rãi rác vài nơi chưa hiệu quả. Để thực hiện được điều này, không những chỉ cần đến bàn tay của các nhà chức trách Nhà Nước mà cần phải có sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể, các chuyên gia phân tích, hoạch định chính sách du lịch, và trên hết làm sự tham gia tích cực và có lợi ích của người dân. Đây là một hình thức du lịch khá mới mẻ tại tỉnh TT Huế. Nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân nông thôn và cơ hội quảng bá về con người và sản phẩm du lịch tại tỉnh TT Huế.

Hồ Sơn

Cử Nhân Kinh Tế - Đại Học Kinh Tế Huế

No comments:

Post a Comment