Friday 27 November 2015

CHỌN LỰA



Mấy ai trong cuộc đời có thể tự tin cho rằng sự lựa chọn của mình là hoàn hảo, mấy ai hạnh phúc mãi mãi với sự lựa chọn của mình? Cho dù cuộc sống là luôn luôn công bằng…

Hạnh phúc hay đau khổ, cho hay nhận, tiếp tục hay từ bỏ… đó là những lựa chọn trong cuộc sống mà bạn buộc phải chọn lựa để sinh tồn, mỗi người có số phận riêng, có người hạnh phúc mỉm cười mãi mãi, có người đi hết cuộc đời cũng chẳng thể nào định nghĩa được hạnh phúc là gì? Không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra với mình vì thế hãy hài lòng với những gì mình đã và đang lựa chọn, với những gì mình đang có, kiên trì trên con đường của mình để rồi tập trung và tìm ra hướng đi mới cho chính mình, đừng cố đi theo con đường của người khác, hãy loại bỏ ý nghĩ "cỏ bên này luôn luôn xanh hơn cỏ bên kia" ra khỏi đầu để tìm cho mình một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Có sự lựa chọn là đúng đắn tuy nhiên cũng có sự lựa chọn là sai lầm hoàn toàn, vấn đề là hãy học cách đứng dậy, lấy sai lầm làm bài học kinh nghiêm, học hỏi từ sai lầm đó để bước tiếp, đừng tiếp tục sai lầm, đừng trượt dài trong sai lầm đó, đây cũng chính là sự lựa chọn…

Trong công việc cũng vậy, có nhiều quyết định sai lầm, tuy nhiên hãy mạnh dạn, thành thật nhận lỗi và rút kinh nghiệm, khắc phục sai lầm đó đừng từ bỏ dễ dàng, rồi thành công chắc chăn sẽ đến…

Đinh Thị Thuý Hằng
Cử nhân Anh Văn

No comments:

Post a Comment