Thursday 26 February 2015

VÔ THƯỜNG


Mọi thứ tồn tại trên cõi đời này đều hiện hữu một cách vô thường. Từ con người đến sự vật đều như vậy. Không có gì là trường tồn mãi mãi. Cuộc sống là thế!!
Có những sự việc thay đổi một cách bất ngờ làm ta đến ngỡ ngàng. Có thể ngày hôm nay, những người sống xung quanh ta đang trò chuyện với chúng ta nhưng ngày mai hoặc có thể mãi mãi ta sẽ không được gặp được trò chuyện với họ. Vậy nên, ta phải trân trọng những giây phút được ở cạnh bên những người thân của chúng ta. Đừng để một ngày nào đó ta cảm thấy hối tiếc. Mỗi người được sinh ra trên cõi đời này, đều được ấn định một cuộc sống riêng một hoàn cảnh riêng, không ai giống ai cả. Có lẽ tốt nhất là ta phải biết hài lòng với những gì ta có được mà người khác không có được, hơn là cứ đi so sánh những thứ mà người khác có được mà ta chưa có. Có như thế, mới làm cho cuộc sống của mình hạnh phúc hơn, sống thanh thản hơn.
Mọi thứ đều vô thường!!! Ngay cả đến sức khỏe vô thường, có thể hôm nay ta mạnh khỏe nhưng ngày mai có thể ta đổ bệnh nào ai biết trước được. Bởi vậy ngay khi có sức khỏe, ta phải cố gắng làm những việc mà mình cảm thấy có ích hoặc ít ra cũng tạo cơ hội cho mình làm những công việc mình thích.
Tâm trạng chúng ta cũng thế cũng thay đổi một cách vô thường. Khi gặp những điều may mắn, làm được những điều ta thích, hay đạt được những thứ ta mong muốn thì ta vui; ngược lại khi thất bại thì làm ta nản chí tâm trạng buồn bả.
Mỗi sự việc xảy ra trong cuộc đời chúng ta, từ công việc đến tình yêu điều do một chữ duyên. Bởi vậy dù gặp thất bại hay thành công cũng nên trân trọng nó, cố gắng không nản chí. Coi như đó một kinh nghiệm sống để điều chỉnh lại bản thân mình, sống tốt hơn trong chặn đường còn lại của cuộc đời.

TN

No comments:

Post a Comment