Thursday 12 February 2015

TRỞ VỀ TUỔI THƠ…


          Đọc bài báo về “Ngôi trường ngôi trường mẫu giáo “trong mơ” ở Nhật Bản” theo báo dân trí(http://duhoc.dantri.com.vn/du-hoc/ngam-ngoi-truong-mau-giao-trong-mo-o-nhat-ban-1028946.htm) mới thấy được ngày nay trẻ em không những được chú trọng để đầu tư phát triển về trí tuệ, thể chất mà còn hướng đến thân thiện với điều kiện thiên nhiên trong lành, phát triển tâm hồn hòa nhập với thiên nhiên một cách tự nhiên không bị gò bó trong bốn bức tường như ngày xưa.

 

Hướng đến công cuộc “vừa học vừa thực hành vừa hít thở không khí trong lành của thiên nhiên” người Việt Nam có câu “không có gì bằng” nhỉ? Mong Việt Nam sớm có những mô hình như thế một ngày không xa, nhất là các thành phố lớn, nơi chật chội đông đúc, trẻ em thiếu sự quan tâm do cha mẹ cố gắng phát triển công việc của mình hơn là chú trọng chăm lo chu đáo về mặt “tự nhiên để trẻ tự tìm hiểu và học tập” ..

 

Và cũng giống như tuổi thơ của mình,  tôi, hy vọng rằng trẻ em hiện nay sẽ không còn bị phụ huynh hay giáo viên “ép” đi học thêm nữa. Với chương trình chưa giảm tải như hiện nay, học ở trường không thôi đã khiến học sinh “ngắc ngư rồi” còn sức đầu nữa mà “học thêm’?

 

QH

No comments:

Post a Comment