Một khi xe đạp điện có khả
năng đi được quãng đường lên tới 70-85km sau 1 lần sạc, thì nhu cầu sử dụng xe
đạp điện để thay thế xe máy là một lẽ tất yếu sớm muộn sẽ được phổ biến rộng
rãi trong dân chúng.
Ở Việt Nam hiện nay, việc sử dụng xe đạp
điện ngày càng được phổ biến rộng rãi chủ yếu đối với đối tượng học sinh. Đối với dân
văn phòng (người lớn), xe máy là phương tiện chính dùng để đi lại, nhưng từ khi
giá xăng tăng cao đến mức kỷ lục, gần 25.000Đ/lít, họ đã phải tìm nhiều cách để
giảm chi tiêu. Rất nhiều người đã tính tới phương án sử dụng xe đạp điện với sự
tiện lợi mà vẫn đảm bảo tiêu chí nhanh chóng và hơn thế nữa đây lại là một
phương tiện xanh, chạy năng lượng sạch không khói, không ảnh hưởng tới môi
trường. Xe đạp điện không những không gây ô nhiễm, không ồn ào, giá rẽ, tiết
kiệm được chi phí nhiều hơn nếu đi xe máy, mà con mang lại tiện ích cho người
tiêu dùng. Sau một lần sạc đầy, xe đi được 4 ngày mới phải sạc lại, một quãng
đường rất lý tưởng. Không những thế, bình pin của xe cũng rất nhẹ nhàng, có thể
tháo ra và sạc ở bất cứ đâu. Điều tiện lợi hơn nữa là công việc đi chợ, hay đi
lại trong quãng đường ngắn thì việc di chuyển càng trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng,
tiện lợi hơn.
Tuy nhiên, so với đi xe máy thì xe đạp điện di chuyển
tối đa chậm hơn ảnh hưởng đến công việc, thiếu an toàn hơn, và càng nguy hiểm
hơn nếu gặp những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà vì hệ thống giảm sóc của xe không
đảm bảo an toàn. Ngoài ra, thời gian sạc điện lâu, sẽ bất tiện nếu hết điện khi
đang di chuyển trên đường. Thiết nghỉ muốn thay thế xe máy bằng xe đạp điện để
đi lại, các nhà sản xuất cần phải có những sáng kiến hơn nữa để xe đạp điện
được hoàn thiện hơn về chất lượng phù hợp với điều kiện sử dụng của mọi người.
Nhà nước cũng phải có những chính sách về xây dựng hạ tầng, thiết kế giao
thông, phân làn hợp lý. Nếu được quan tâm đúng mức 2 vấn đề trên thì việc phổ
biến đi xe đạp điện sạch, tiết kiệm và tiện ích trong dân chúng sẽ được phát
triển rộng rãi.
H.S
No comments:
Post a Comment