Monday 11 November 2013

BIẾT ĐẾN KHI NÀO



            Sáng nay, khi vừa dắt xe ra khỏi quán ăn sáng. Tôi chứng kiến một vụ va quệt nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, vụ va quệt xảy ra giữa một chị đi đường và một anh công an phường đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông được phát động trong tháng tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Va quệt tuy là nhỏ, chẳng có ai bị xây xát mà cũng chẳng hư hỏng gì về cả hai phía. Nhưng, khi vừa dựng xe lên anh công an đã quát: "Đi đứng kiểu gì lạ vậy", chị gái kia thì chỉ đứng yên không nói tự động dắt xe lên giữa sự chứng kiến của nhiều người đi đường, bà con xung quanh và các đồng nghiệp của anh công an đó. Từ sau lưng tôi, chị bán quán ăn thốt lên một câu: "Tông ai không tông mà lại tông vào công an".

            Tại vì tôi đứng cách chỗ hai chiếc xe va quệt khoảng 15m, nên chứng kiến hoàn toàn sự việc diễn ra. Theo quan điểm khách quan của tôi, vụ việc trên không ai đúng mà cũng không ai sai, đó là do xui xẻo chứ chẳng ai muốn tai nạn giao thông đến mình cả. Nhưng thấy cách cư xử của anh công an thì có vẻ không được đúng đắn cho lắm, hay là vì anh ta làm công an nên có quyền quát mắng người dân. BIẾT ĐẾN KHI NÀO sẽ không còn những hình ảnh phản cảm như vậy và BIẾT ĐẾN KHI NÀO chị bán quán ăn thốt lên câu: "TÔNG AI KHÔNG TÔNG MÀ LẠI TÔNG VÀO NGƯỜI DÂN" !!!
DT

No comments:

Post a Comment