Wednesday 6 November 2013

BÀI HỌC TỪ PHẨU THUẬT THẪM MỸ



Phẩu thuật thẩm mỹ được xem như là một trào lưu làm đẹp của hầu hết các chị em phụ nữ hiện đại. Các sao làm đẹp để được nổi tiếng hơn, xuất hiện lộng lẫy hơn trước công chúng, sinh viên làm đẹp để dễ dàng xin được một công việc tốt và thu nhập cao sau khi ra trường, các bạn gái làm đẹp để có thể tự tin, lựa chọn  một người bạn trai hoàn hảo, những người vợ làm đẹp để níu giữ tình cảm, hâm nóng tình yêu với người chồng của mình… Bất kể vì nhiều mục đích khác nhau thì phẫu thuật thẩm mỹ được xem như là phương thức cứu cánh hiệu quả nhất. Dung nhan, sắc vóc không chỉ giúp phái đẹp tạo được ấn tượng với người đối diện, nó còn là một yếu tố quan trọng giúp họ thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống và nó được xem như giấy thông hành của phái đẹp. Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này lợi cũng có mà hại cũng không ít. Theo cá nhân, tôi không phủ nhận phẫu thuật thẩm mỹ là hoàn toàn xấu, thẩm mỹ giúp mình đẹp hơn trong mắt mọi người, giúp lấy lại sự tự tin và thành công trong cuộc sống thì tại sao không nhỉ? Tuy nhiên, cái gì cũng có sự hai mặt của nó, ông bà ta từng có câu” tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, có được gương mặt đẹp thì cũng cần đi kèm một tâm hồn đẹp và trên hết là biết dừng lại đúng lúc. Một gương mặt đẹp chưa phải là một thước đo duy nhất để đánh giá cái đẹp, mà cái đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gu thẩm mỹ khi lựa chọn, kết hợp quần áo và cách trang điểm sao cho phù hợp…Những người phụ nữ thông minh nên biết cách làm thế nào để được tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh mà không cần quá lạm dụng hoàn toàn vào thẩm mỹ.

Đã gọi là trào lưu thì chỉ là nhất thời, có người thì chạy theo mốt  sửa mũi S line, sửa cằm V line. Là phụ nữ ta có quyền làm đẹp tuy nhiên làm đẹp thế nào cho phù hợp với gương mặt mình, con người mình , đừng quá chạy theo trào lưu mà lạm dụng quá đà để cuối cùng xảy ra những biến chứng sau phẫu thuật và nghiêm trọng hơn là nguy hiểm đến tính mạng của mình. Hãy xem vụ việc cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ Cát Tường gần đây như là một bài học cảnh tỉnh cho các chị em: Hãy biết điều tiết bản thân và tỉnh táo trong mọi trường hợp để không phải trở thành những nạn nhân của dao kéo, nghiêm trọng hơn là để lại những hậu quả đáng tiếc khó lường xảy đến với bản thân mình.

Ngọc Thủy

No comments:

Post a Comment