Thursday 14 May 2015

CÔNG NGHỆ LÀM "THAY ĐỔI" CON NGƯỜI

 
Cuộc sống đang ngày càng được hiện đại hóa. Từ người lao động chân tay đến dân lao động bằng trí óc đều cần máy móc để hỗ trợ cho các công việc của mình. Dần dần con người đều bị lệ thuộc vào công nghệ. Và hơn thế nữa, công cuộc chạy đua theo công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống cũng như thói quen của con người. Dường như, mỗi chúng ta đang đánh mất đi niềm vui của cuộc sống thực tại, và đang chìm đắm trong những thế giới ảo của các trang mạng xã hội.
 Ngày nay, khi thời đại máy móc được con người sử dụng tối đa thì:
Không  còn những lá thư được viết tay, nắn nót từng chữ, chứa đựng biết bao tâm tình người gửi. Mà thay vào đó là những chữ được đánh bằng máy.
Không còn những cuộc chuyện trò rôm rả bên nhau những lúc bạn bè tụ tập. Mà thay vào đó là không khí trầm lắng đến ngộp thở và vô vị khi trên tay ai cũng cầm một chiếc Smartphone để lướt web, truy cập thông tin. Mỗi người đều thả hồn mình vào một khoảng trời riêng. Chính vì vậy, mọi cuộc vui đều trở nên vô nghĩa. Khoảng cách của mỗi người được kéo ra xa hơn.
Tuổi thơ của các em nhỏ ngày nay cũng thiếu đi những khoảng thời gian được vui đùa thỏa sức trong các trò chơi dân gian: bắn bi, ú tìm, đánh thẻ...Sau những giờ học ở trường, các em lại vùi đầu vào máy tính hay điện thoại để chơi game, lướt web....
Những buổi tối bên gia đình cũng dần trở nên trầm lắng khi mỗi thành viên trong gia đình đều tìm kiếm cho mình những niềm vui riêng.
Nhìn chung thì sự phát triễn của công nghệ ngày càng hiện đại đã làm thay đổi con người. Khiến con người trở nên lười nhác, luôn muốn lệ thuộc vào công nghệ. Con người cũng dần dần trở nên vô cảm. Những nút "Like" trên facebook được mọi người sử dụng rộng rãi. Dù chuyện vui hay buồn, hay là bất hạnh của một người nào đó đều được mọi người chia sẻ bằng cách bấm "Like" một cách vô cảm và dần biến thành thói quen khi tiếp nhận thông tin.
Mặc dù sự phát triễn một cách chóng mặt của công nghệ là một dấu hiệu đáng mừng cho toàn thể nhân loại. Nhưng sẽ đáng mừng hơn nếu chúng ta biết cách chi phối và sử dụng chúng một cách có hiệu quả; chứ đừng để công nghệ hiện đại chi phối cuộc sống của chúng ta, các bạn nhé!
PTM

No comments:

Post a Comment