Tuesday 1 March 2016

ĐẶC SẢN “CHÈ HUẾ”


Nếu du khách chọn Huế làm điểm đến du lịch của mình thì tất nhiên họ sẽ có cơ hội được tham quan các di tích lăng tẩm nổi tiếng nhất của miền đất cố đô này. Rồi lại được tiếp tục thưởng thức các món ăn ngon mang màu sắc âm hưởng của Huế, mà trong đó có món “Chè Huế”. Hương vị “ Chè Huế” sẽ làm họ lưu luyến và ấn tượng khó phai khi rời xa Huế.
Từ thời xa xưa Huế đã nổi tiếng có nhiều món chè thơm ngon đặc biệt. Để nấu ngon được như vậy đòi hỏi người nấu phải khéo léo và có kinh nghiệm. Hầu hết những quán ngon nổi tiếng ở Huế mỗi quán đều có bí quyết riêng do cha ông mình để lại, nên khi thưởng thức hương vị của mỗi quán đều đem lại cho ta một cảm giác khác nhau nhưng cùng chung sự hấp dẫn. Nổi tiếng nhất ở Huế vẫn là thương hiệu chè Cung Đình với 36 món chè khác nhau. Món nào cũng ngon và trang trí đẹp mắt. Hai món chè đặc biệt làm nên thương hiệu đó là món chè sen nấu với đường phèn và món chè bột lọc bọc thịt quay.
Nhưng nếu có thời gian, bạn nên dạo quanh một vòng qua các con đường của Huế bằng một chuyến xích lô. Ngồi trên xe bạn sẽ được tận mắt thưởng thức khám phá vẻ đẹp cổ kính của Huế với cảnh Đại Nội uy nghi hùng vĩ, dòng sông Hương chảy xiết, núi Ngự Bình thông reo.Trong lúc nghỉ dừng chân, bạn có thể tìm một gánh chè nóng dân dã bên đường để thưởng thức, tôi chắc bạn sẽ không hối tiếc đâu. Hương vị cũng ngon không kém chi ở quán nhưng giá thành thì có vẻ thấp hơn. Trời lạnh tê tái mà lại được thưởng thức một chén chè nóng cộng với một ít nước cốt dừa đặc thì còn gì bằng. Có nhiều loại chè nóng cho bạn lựa chọn như chè trôi nước, chè khoai tía, chè khoai môn, chè đậu ván….
Hy vọng rằng món “chè Huế” của chúng ta ngày càng có nhiều khách du lịch trên mọi miền đất nước đều biết đến, kể cả du khách nước ngoài. Và hy vọng hơn nữa là  họ sẽ quay lại Huế tham quan nhiều lần hơn sau chuyến thăm đầu tiên của mình.

Trần Thiên Tú Như
Cử nhân kinh tế

No comments:

Post a Comment