Wednesday 30 March 2016

NHỮNG CÁI GIỎ ĐỎ CỦA CHỢ THỦY BIỀU


Ngày nay việc sử dụng túi ni lông dường như là một việc hiển nhiên. Người ta quên mất cách đây khoảng hai mươi năm về trước những tàu lá chuối còn được phơi khô dùng để gói hàng tại chợ hay dùng trong nhiều món ăn như nem, chả, tré,... vốn là những đặc sản nổi tiếng của Huế. Vậy mà hiện nay mỗi lần xách giỏ đi chợ thì túi ni lông được dùng một cách vô tư, xin cũng cho vài ba cái hay một món hàng có đến hai ba lớp nilông và người đi chợ cũng rất tiện dụng khi không cần xách giỏ đi chợ vẫn có thể mang về một núi đồ ăn.
Ai cũng biết rằng túi ni lông rất độc nhưng mấy ai chịu tìm hiểu, cứ dùng tùy tiện và tiện dụng là đủ. Theo ước tính của các nhà khoa học cứ 60 giây có đến 1 triệu túi nilông được sử dụng và phải mất đến 1.000 năm túi ni lông mới có thể từ từ phân hủy.
Là một xã mới được lên Phường còn nhiều khó khăn nhưng Hội phụ nữ phường Thủy Biều đã luôn quan tâm đến chất lượng cuộc sống của các thành viên - những người phụ nữ hàng ngày phải chịu hậu quả trực tiếp từ ô nhiễm môi trường. Vì vậy, nhận thức được hiểm họa từ túi ni lông mà bà con thường dùng tại chợ Thủy Biều nên Hội phụ nữ phường Thủy Biều đã mạnh dạn đề xuất với Ủy Ban phường đề nghị hỗ trợ cộng với đóng góp của chị em hội viên để cung cấp những cái giỏ đi chợ cho các thành viên của Hội ngoài công tác tuyên truyền. Khi đến chợ Thủy Biều tuy là một chợ nhỏ của thành phố nhưng thật đẹp mắt khi thấy rất nhiều chị phụ nữ cầm giỏ đỏ đến chợ. Tuy chưa được chị em sử dụng triệt nhưng đáng khen ý thức bảo vệ môi trường từ những người phụ nữ trong gia đình. Đồng thời hình ảnh những cái giỏ màu đỏ mà những chị phụ nữ sử dụng hàng ngày trên các con đường, trong nhà và tại chợ Thủy Biều cũng lời nhắc nhở cho người khác về nguy cơ ô nhiễm môi trường từ túi nilông.

          Hy vọng rằng hình ảnh những cái giỏ đỏ của Thủy Biều sẽ được nhiều vùng khác làm theo để bảo vệ môi trường sống của chính mình.

Nguyễn Thị Anh Đào
Cử nhân Anh Văn

No comments:

Post a Comment