Saturday 26 March 2016

HOẠT ĐỘNG TẶNG QUÀ VÀ KHẢO SÁT NGUỒN NƯỚC Ở XÃ HỒNG VÂN



 A Lưới là một huyện miền núi được thành lập năm 1976, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Huế hơn 70 km là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh. Là một huyện miền núi với hơn 80 km chiều dài sát với nước bạn Lào nên huyện A Lưới được coi là địa bàn xung yếu về công tác an ninh biên của tỉnh.
Xã Hồng Vân là một xã thuộc huyện Miền núi A Lưới. Người dân ở đây hầu hết là người dân tộc thiểu số, với diện tích 43,95km2 mật độ khá thưa khoảng 680người/km2. Đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn. Nhằm động viên, chia sẻ và giúp đỡ cho trường mầm non xã Hồng Vân và các em học sinh trong trường còn khó khăn. Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập kết hợp với phòng PA 61 đã tiến hành trao tặng 01 cây đàn ORGAN đến trường tiểu học xã Hồng Vân nhằm giúp phục vụ tốt cho việc dạy và học nói chung, giúp giáo viên và các em học sinh có điều kiện tốt hơn cho môn âm nhạc nói riêng và tặng hơn 60 chiếc áo ấm cùng nhiều phần quà bánh đến các em học sinh tiểu học, giúp các em giữ ấm trong đợt lạnh tiếp theo này. Kết hợp với chuyến đi đoàn chúng tôi tiến hành khảo sát nguồn nước ở xã Hồng Vân. Theo trao đổi với trưởng thôn ka kou thì chúng tôi được biết hơn 70% hộ dân ở đây không có nước sạch, buổi sáng mỗi nhà phải đi hơn 1kmđường núi để có thể gánh được nước. Khi chúng tôi trao đổi với lãnh đạo và người dân xã Hồng Vân và tỏ ý muốn xây dựng bể lọc, chứa nước thì người dân rất vui mừng và ủng hộ hết sức có thể. 
Theo lãnh đạo địa phương cho biết thì Hồng Vân là một trong những xã nghèo nhất của huyện A Lưới, đời sống của bà con ở đây còn khó khăn, cơ cực về nhiều mặt nên cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm cũng như của cộng đồng.
Hoàng Ân

No comments:

Post a Comment