Monday 22 February 2016

NÔNG DÂN KHẨN TRƯƠNG RA ĐỒNG SAU TẾT


 Sau Tết, mặc dù không khí đón Tết nguyên đán và các lễ hội vẫn đang diễn ra rộn ràng ở khắp nơi, nhưng những người nông dân ở các vùng quê thì đã tạm gác chuyện vui chơi và tham gia vào các lễ hội để khẩn trương ra đồng chăm sóc những diện tích lúa và hoa màu bị hư hại do ảnh hưởng của thời tiết. Trong thời gian trước Tết do ảnh hưởng của đợt rét kéo dài làm cho nhiều diện tích lúa và hoa màu chậm phát triển, một số diện tích thì bị chết phải gieo xạ lại. Trong thời gian trong Tết, điều kiện thời tiết trở nên ấm hơn tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng và phát triển, vì thế để nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do thời tiết gây ra, nhiều bà con nông dân sau khi lo xong Tết cho gia đình thì ngay ngày mồng 4 Tết đã tranh thủ ra đồng để chăm sóc, tỉa dặm và bón thúc cho cây lúa và hoa màu nhằm nâng cao năng suất khi thu hoạch.
Đối với những người nông dân thì nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên họ luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc nhằm hy vọng có một vụ mùa thắng lợi. Ngoài ra, do đặc thù của ngành sản xuất nông nghiệp nên trong những ngày 27, 28 Tết, trong khi người dân ở các nơi các tất bật mua sắm để chuẩn bị đón Tết thì những người nông dân lại phải lo gieo xạ và chăm sóc cho những diện tích lúa và hoa màu của gia đình. Nhường như không khí đón Tết của người nông dân thường đến muộn và kết thúc sớm hơn so với những người làm các ngành nghề khác. 
Là một người được sinh ra, lớn lên và đang sống ở nông thôn, bản thân tôi rất thấu hiểu những khó khăn, vất vã mà người nông dân đang gặp phải. Hy vọng, trong thời gian tới điều kiện thời tiết sẽ trở nên thuận lợi hơn để giúp bà con nông dân có một vụ sản xuất thắng lợi.  
Nguyễn Xuân Quý
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment