Saturday 27 June 2015

Trẻ em lang thang ở thành phố Huế


Từ nhiều năm qua các nhà chức trách, các các nhân, tổ chức từ thiện,..đã tìm ra hướng đi đúng đắn, có chính sách giúp đỡ các trẻ em lang thang cơnhỡ trên địa bàn Thàng Phố Huế có nơi ăn chốn ở và học hành, học nghề tử tế.
Thực tế cho thấy sau những nỗ lực giúp đỡ của các nhà chức trách Nhà nước, các tổ chức dự án,… tình trạng trẻ em lang thang giảm đi đáng kể. Vừa giúp được các em có một tuổi thơ đẹp đẽ, có cuộc sống hạnh phúc hơn, đồng thời giảm bớt những trẻ em đeo bám, chèo néo khách du lịch, tạo nên một môi trường văn minh, lành mạnh và đẹp đẽ trong mắt du khách đến Huế tham quan du lịch.
Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em lang thang kiếm sống chưa được sắp xếp nơi ăn chốn ở, tạo điều kiện học hành, học nghề, đồng thời vì hoàn cảnh khó khăn một lượng trẻ em quay trở lại lang thang kiếm sống phụ giúp gia đìnhTheo những người lãnh đạo một số địa phương ở Thành Phố Huế: Các em hầu hết là vạn đò, mồ côi cha, mẹ, các em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biết khó khăn. Ban ngày các em đi xin, đi bán hàng,… để kiếm sống, tối lại về tụ họp với gia đình.
Và điều quan trọng hơn nữa, vạn đò là cái nôi sinh ra trẻ em lang thang, nên đó là bài toán khó cho các nhà chức trách, các tổ chức từ thiện để giải quyết triệt để. Thiết nghỉ, không có gì là không thể làm được, vấn để có đủ kiêng nhẫn để giải quyết thấu đáo hay không? Thực trạng này ảnh hưởng rất lớn đến môi trường văn minh, đến suy nghĩ của du khách tham quan đến Huế. Và không ai khác chính các em lại chịu thiệt thòi rất lớn trong cuộc sống so với những em khác cùng trang lứa
Vì thế, một công đôi việc, các nhà chức trách, các cá nhân, tổ chức từ thiện hãy quyết tâm, quan tâm nhiều hơn nữa, có những quyết sách táo bạo để dần đẩy lùi vấn nạn trên, đồng thời trả lại môi trường Thành phố Huế văn minh, sạch đẹp trong lòng du khách và những người con của Huế trong tương lai không xa.
HS

No comments:

Post a Comment