Monday 29 June 2015

MƠ MỘT MÁI ẤM


Sinh ra và lớn lên tại một miền quê nghèo, bố mẹ mất sớm, anh chị em Bo được đưa vào nuôi dạy tại một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Tại đây, Bo đã gặp rất nhiều bạn có hoàn cảnh giống mình. Người thì mất bố, người thì mất mẹ, người thì mất cả bố lẫn mẹ, có người thì chẳng biết bố mẹ mình là ai...gia đình không đủ khả năng nuôi dưỡng nên đã gửi vào đây. Vì đồng cảnh ngộ nên các bạn ở đây rất yêu thương và chia sẻ cho nhau.  Ở đây, mỗi người mỗi hoàn cảnh ai cũng thật quá đáng thương!
Các em thường bảo rất nhớ nhà, nhớ bố, nhớ mẹ... còn có những em lại nói với giọng thật buồn: em chẳng biết bố mẹ mình là ai, được sinh ra và lớn lên như thế nào... rồi lớn lên em sẽ đi về đâu khi không người thân thích. Những lúc chị em tâm sự với nhau về hoàn cảnh, mỗi người đều mang một tâm trạng buồn thật khó tả.
Khi vào đây, mặc dù được những thầy cô bảo mẫu tận tình chăm sóc nhưng các em vẫn cảm thấy thiếu thốn hơi ấm của gia đình, thiếu vòng tay yêu thương và che chở của bố mẹ. Dù không ai nói ra nhưng tất cả các em đều mơ về một ngôi nhà hạnh phúc, nơi đó có ba, có mẹ đủ đầy, có đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương của đấng sinh thành...
Tại đây, có một số em chẳng biết ba mẹ mình là ai, gốc gác ở đâu. Vì các em được gia đình đưa vào khi còn rất bé nhưng chẳng bao giờ đến viếng thăm. Có em thì chỉ có bố hoặc mẹ thì họ cũng bỏ lại em một mình để về nơi an nghỉ. Đến lúc trưởng thành,, các em ra đời tự lập cứ một mình lủi thủi sống qua ngày. Nhìn những bạn bè xung quanh cùng trang lứa sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, được quây quần bên mâm cơm nóng hổi, các em lại thấy chạnh lòng. Và trong lòng lại có suy nghĩ: ước gì...mình cũng có một gia đình! Ước mơ này quả thật giản dị đối với nhiều người nhưng sao lại quá khó khăn cho những phận người bất hạnh!

PTM

No comments:

Post a Comment