Monday 15 June 2015

CÁC LỚP BƠI Ở THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ


Hôm nay, ngày 12 tháng 6 năm 2015, chúng tôi gồm bốn nhân viên: Linh, Hằng, Nhật Hoàng, Vinh  đi thăm các lớp bơi của Trường Thuận Hòa 2 và Vân Quật Đồng thuộc thị xã Hương Trà.

Với số lượng 80 em học sinh của Trường Thuận Hòa 2, nhằm tranh thủ nhiều thời gian để cho các cháu làm quen với nước và luyện tập, các thầy hướng dẫn đã  tổ chức dạy 4 suất/ngày gồm hai buổi sáng và chiều. Như vậy mỗi suất học gồm 20 em được 4 thầy giáo hướng dẫn. Cách tổ chức lớp học như vậy đã theo đúng quy định tập bơi.  Các bài khởi động tay chân và kỹ thuật bơi được thực hiện trên ngay trên bờ dưới thời tiết nắng nóng. Các em tập trung theo từng hàng ngang và tuân theo từng hướng dẫn của giáo viên, thỉnh thoảng được các thầy sửa sai, uốn nắn các động tác để các em có thể thực hiện tốt khi xuống nước. Do lớp học bơi tại trường Thuận Hòa 2 được thực hiện 5 ngày nên hiện nay các em được phát phao bơi khi xuống nước để luyện tập kỹ các động tác quạt chân. Vốn được sinh ra trên vùng đầm phá và quá quen với việc lội nước nên đa số các em rất dạn dĩ chứ không “nhát nước” như các em ở các trường tiểu học thành phố. Bất chấp thời tiết nắng nóng mùa hè, các em tỏ ra rất thích thú và hào hứng với chương trình học này, những gương mặt đen nhẻm nhưng rạng rỡ và tươi vui.


Chuyển sang khu vực bơi của trường tiểu học Vân Quật Đông, tình hình lớp học bơi cũng như vậy. Tại đây, chương trình bơi chỉ mới được khởi động 3 ngày nên nhiều em chưa thể quạt nước tốt như ở trường Thuận Hòa 2.  Tuy nhiên, các em cũng tỏ ra mạnh dạn và tập trung luyện tập. Trong quá trình đi thăm lớp  tại đây đã xảy ra một sự cố nhỏ. Do đây là một vùng nghèo, bố mẹ đi làm nghề nên các em thường tự đi đến khu vực bơi và hôm nay một em đã bị tai nạn sau khi học xong suất đầu tiên. Do đường sá ở đây có rất nhiều xe cộ qua lại mà các em thường chạy qua đường không quan sát kỹ nên bị xe tông phải. Tuy không nghiêm trọng chỉ bị xây xát nhẹ nhưng cũng được các thầy đến nơi và tận tình sơ cứu. Các thầy cho biết họ sẽ đặc biệt quan tâm và hướng dẫn thêm cho em sau này, giúp em vượt qua kỳ thi bơi sắp tới. Sự việc xảy ra ngoài mong muốn nhưng cũng cho thấy tinh thần trách nhiệm và quan tâm của các thầy hướng dẫn.

KL-TH 

No comments:

Post a Comment