Monday 15 September 2014

TÔI XẤU HỔ



Sinh ra và lớn lên ở miền Trung, tôi biết cái khổ của người dân xứ này.
Thiệt là lạ, đi xa thì đời được đổi thay ghê gớm, ở lại bám trụ với quê hương thì cuộc sống vẫn thua người dân ở hai đầu đất nước, và thua rõ ngay dân của thành phố lân cận.

Gần đây ở Thủ đô người ta tổ chức trưng bày các tư liệu của Cải cách ruộng đất ở miền Bắc. Tôi không rõ vì chưa đi xem, nhưng theo bố mẹ kể lại thì màn tố địa chủ mà ông bà biết có việc “đầy tớ tố địa chủ hành hạ mình như sau”: “Mi thiệt ác, trời lạnh, mi bắt tau dậy sớm đi chăn trâu, bắt tau mang theo xôi đậu với một đùi thịt gà bèo ngậy. Mi ác quá!”.

Quá khứ nên để lùi vào dĩ vãng, vì đất nước chúng ta có quá nhiều đau thương ở đó.
Nhưng hiện tại và tương lai  lại được xây dựng trên những chênh lệch như ông “đầy tớ” cao nhất tỉnh tôi vừa đạt giải Golf quốc tế như tin báo chí rầm rộ đã đưa thì tôi thấy xấu hổ vô cùng.

Xấu hổ vì biết đó mà không thể làm gì khác đi được !!!

PVH


No comments:

Post a Comment