Monday 29 September 2014

Cuộc sống hiện đại đánh mất sự quan tâm ...

 
Vẫn biết với con người và đặc biệt là tuổi trẻ, sống là không chờ đợi…Cuộc sống buộc con người phải đi theo guồng quay đó, ai làm khác là tụt hậu.Vẫn biết nếu không nhanh nhẹn, không biết chạy đua, làm sao có được những gì mà mình muốn: thành công, tiền bạc, hạnh phúc... Một câu chuyện cổ tích hiện đại kể về chú mèo Kitty đáng yêu của Nhật Bản. Chú mèo trắng trẻo, mắt to tròn, hiền lành và ngộ nghĩnh nhưng không có miệng bởi chú là hiện thân cho người bạn luôn luôn lắng nghe, cảm thông, thấu hiểu của cô bé đáng thương, cô đơn khi cha mẹ mải công việc, bạn bè bắt nạt, học tập mệt mỏi…

Có lẽ khi con người chạy theo để kịp với thời đại đang phát triển hằng ngày mà không biết đã đánh mất rất nhiều thứ xung quanh mình. Nhiều ông bố bà mẹ nghĩ rằng cho con cái mình cái gì mắc nhất, hiện đại nhất là thương con nhất nhưng không hề nghĩ rằng nó có phù hợp đối với lứa tuổi của con. Trẻ con bây giớ ít đứa nào biết trò bắn bi, ô quan ô làng, ...mà chỉ biết mãi miết vào cái thiết bị điện tử như xe điều khiển từ xa, các dòng điện thoại cảm ứng... Tiếp xúc sớm với mạng internet làm cho con trẻ đã biết mọi thứ quá sớm mà đôi khi ba mẹ cũng không hề biết đứa con bé bỏng của mình đã thay đổi. Các ông bố bà mẹ nên quan tâm con trẻ nhiều hơn và nhớ rằng đừng để quá muộn khi tờ giấy trắng đã lấm lem mực đen thì sẽ không tìm lại.

Mỗi một đời người phải trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, lo toan, phiền muộn. Nhưng cuộc sống thì cứ trôi đi ào ào như cơn lũ, làm cuộc đời cứ xoay chuyển liên tục,… chúng ta cứ tất bật, cứ mê mải chạy theo, bỏ lại sau lưng tất cả để rồi nhìn lại ta chẳng được gì. Hãy giữ lấy những gì mà ta đang có và đừng để đánh mất rồi hối tiếc .


P.K

No comments:

Post a Comment