Wednesday 3 September 2014

BÁO CÁO VỀ HOẠT ĐỘNG TẶNG QUÀ CHO EM SINH VIÊN NGHÈO VƯỢT KHÓ




Vào ngày 29/08/2014 chúng tôi đã đến thăm và chuyển số tiền mà mà nhà hảo tâm gửi tặng cho em Nguyễn Thị Như Quỳnh, sinh viên Trường Đại học Du Lịch Huế để giúp em có tiền mua sắm những đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc học của mình. Trong số các trường hợp mà chúng tôi được biết thì em Quỳnh là một trường hợp rất điển hình về sự cố gắng, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mẹ bán vé số còn bố thì làm thợ hớt tóc, nguồn thu nhập ít ỏi của bố mẹ không đủ để nuôi 6 anh em Quỳnh ăn học nên hàng ngày ngoài giờ học ở trường em phải đi bán vé số để kiếm tiền trang trải chi phí cho việc học của mình cũng như phụ giúp bố mẹ trong việc nuôi các em ăn học. Đối với em thì ngoài giờ học ở trường thì phần lớn thời gian còn lại trong ngày thậm chí là buổi tối em phải lo đi bán vé số để kiếm tiền nên điều kiện cũng như thời gian dành cho việc học của mình không được như các bạn cùng trang lứa, nhưng với suy nghỉ phải cố gắng học tập để thi đậu vào đại học thì sau này mới hy vọng có một tương lai tươi sáng hơn được, mới có thể giúp đỡ bố mẹ và các em được nên em luôn tự giác trong việc học của mình. 

Và với sự cố gắng không biết mệt mỏi của mình thì cuối cùng em cũng thực hiện được ước mơ của mình là thì đỗ vào Đại học, nhưng phía trước em vẫn còn một khoảng thời gian khá dài đòi hỏi em phải không ngừng cố gắng, không chỉ cố gắng trong học tập mà em còn phải cố gắng để đi làm thêm kiếm tiền để trang trải chi phí trong 4 năm học của mình. Nhận được số tiền mà chúng tôi trao tặng em đã rất xúc động, vì số tiền này không chỉ giúp em trang trải được một phần chi phí trong năm học đầu tiên mà còn là nguồn động viên rất lớn đối với em, vì khi nghe tin mình đậu đại học thì vừa vui mừng lại vừa lo lắng, lo lắng vì sợ không có tiền để trang trải chi phí trong bốn năm học sắp tới, hiện tại thì em đã nghỉ đi bán vé số và chuyển sang làm phụ bán cà phê cho người khác và trong thời gian tới em dự định sẽ làm thêm một công việc gì nữa vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập phục vụ cho việc học của mình được tốt hơn cũng như phụ giúp thêm cho bố mẹ trong việc nuôi các em ăn học.


No comments:

Post a Comment