Thursday 13 March 2014

TÌM KIM ĐÁY BỂ


Khi viết bài này thì chiếc máy bay MH370 bị mất tích của Mã Lai vẫn chưa được tìm ra. Với sự tối tân của thiết bị và khoa học kỹ thuật như hiện nay, điều này là không thể chấp nhận được. Chiếc Boeing 777 không phải là cây kim. Nếu nó rơi xuống đất thì phải có mãnh, nếu hạ cánh tới vùng đất lạ thì vệ tinh sẽ phát hiện ra. Nếu nổ tung trước khi rơi thì chắc chắn phải còn lại một “cái gì đó” thuộc về chiếc máy bay này. Không thể tự nhiên mà biến mất hoàn toàn cho được. Nếu không tìm thấy, thuyết “bị người nhà trời” bắt cóc sẽ được cũng cố làm hoang mang dư luận giống như việc có người coi phi hành gia Gagarin của Nga xô đã bị “người nhà trời” bắt vậy.
Phải lần lại từng giả thiết để biết và bác bỏ chúng.
Nếu phi cơ bị khủng bố và phát nổ trên không vào ban đêm, thì chắc chắn sóng lan tỏa sẽ bị các rada mặt đất phát hiện ra, nếu các rada này đồng thời bị tê liệt thì ảnh chụp vệ tinh của Hoa Kỳ sẽ cho thấy rõ. Hiện nay giả thiết này hình như bị bác bỏ.
Nếu phi cơ bị khủng bố khống chế để hạ cánh xuống một vùng theo yêu cầu, thì vùng đó là vùng nào. Quét bán kính Sân bay Kulalampur ra 5,000 km – vùng xa nhất máy bay có thể bay- không hề phát hiện được dấu vết nào.
Nếu vì trục trặc kỹ thuật máy bay đâm xuống biển, chắc hẳn phải có tiếng nổ khi va đập mặt nước, các mãnh vụn nhẹ sẽ trồi lên. Hiệ nay chưa phát hiện ra mãnh vụn liên quan nào, ngoài các mãnh không hề liên quan.
Phi công tự vẫn, giả thuyết này khó xảy ra hơn vì không thể một lúc 2 người cùng quyết tự vẫn cùng một lúc được, xác suất này khá nhỏ, nhưng nếu xảy ra thì phải có dấu vết, như các giả thuyết trên.
Khoa học kỹ thuật đã phát triển rất ra, có thể áp dụng để tìm được tung tích của máy bay MH370. Không biết đằng sau sự thất bại của phương tiện kỹ thuật và con người, có “ẩn ý” gì sau đó không. Người ra có quyền nghi ngờ khi Hoa Kỳ khẳng định không có dấu hiệu khủng bố, và chính phủ Mã Lai thì bất nhất ki công bố thông tin.
Vậy nguyên nhân gì làm máy bay mất tích, và vì sau việc tìm kiếm không tiến triển được bao nhiêu.

PVH

No comments:

Post a Comment