Friday 21 March 2014

BẠO HÀNH TRẺ MẦM NON



Chúng ta đang sống trong một xã hội có quá nhiều bất ổn. Tinh thần hận thù, bạo lực lúc nào cũng hừng hực, từ những chuyện ngoài đường: trộm cướp, chém giết, lừa đảo, va quệt xe máy... đến chốn học đường: học trò đánh nhau, giáo viên ép học sinh... Đến cả trẻ thơ còn chập chững trong trường mầm non cũng không yên ổn. Hiện nay, những vụ việc cô giáo ngược đãi trẻ mầm non đã quá phổ biến đến mức báo động.
Có thê chúng ta đang sống trong xã hộ mất dần đạo đức, luật pháp không mang tính ràng buột và khắc khe cũng như không phải là chỗ dựa cho quần chúng. Có thể vì những lý do đó nên con người hành xử theo bản năng tự nhiên của mình. Phim ảnh, báo chí đưa những clip cô giáo hành hạ trẻ em chẳng khác gì thời trung cổ những chiến binh hành hạ kẻ thù mình.
Cũng có  thể con người đang chịu quá nhiều áp lực căng thẳng như cơm áo, gạo tiền, gia đình mâu thuẩn, cơ quan áp lực công việc nên mới sinh ra hành động như vậy!?
Ở Việt Nam hiện nay, có quá nhiều người sống vô cảm và thiếu trách nhiệm. Một cô giáo có thể thẳng tay đánh trẻ mà không biết xót và không lường trước các hậu quả thương tật. Dĩ nhiên, ngày xưa, thầy cũng đánh trò nhưng đánh vì thương. Còn ngày nay, cô đánh trò vì đủ mọi lý do không kể hết được.

DN

No comments:

Post a Comment