Wednesday 12 March 2014

NGƯỜI MẸ MÙ NUÔI 4 CÔ CON GÁI ĂN HỌC



Với bản chất của người phụ nữ Huế, cần cù, chịu khó,  luôn biết vượt qua mọi khó khăn đó là chị Trần Thị Thanh sống tại phường Thủy Xuân, Thành phố Huế. Chị Thanh bị mù hai mắt cách đây khoảng 5 năm nhưng hàng ngày chị vẫn phải đi bán vé số để nuôi 4 cô con gái ăn học. Chồng chị Thanh làm nghề thợ mộc nhưng cách đây hơn 1 năm, trong lúc làm việc anh bị lưỡi cưa cắt gãy ngón tay cái nên hiện tại anh không thể làm được gì cả.
Căn nhà nhỏ của gia đình chị Thanh nằm khuất trong một con hẻm. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 2010 nhờ vào lòng hảo tâm của một việt kiều Australia. Trong căn nhà, tài sản quý giá nhất đó là chiếc tủ mà theo Minh ( chồng chị Thanh ) là nó được mua từ thời anh chị mới cưới nhau. Ngoài chiếc tủ ra thì chúng tôi thấy trong căn nhà còn có một chiếc tivi lúc xem được lúc không, một cái bàn và 2 cái ghể vừa đủ cho 4 người ngồi. Đây vừa là nơi tiếp khách và cũng là nơi học bài của các cháu. Nơi để sách vở của các cháu là một chiếc kệ rất thô sơ được treo trên tường nhà.
Trao đổi với anh Minh thì chúng tôi được anh cho biết: Lúc chưa bi gãy ngón tay, thu nhập từ việc làm thợ mộc của anh cũng kha khá. Nhưng hiện tại  thì không còn được như vậy, từ ngày anh bị gãy ngón tay thì anh không thể làm gì được, việc kiếm tiền để nuôi 4 đứa con đều phụ thuộc vào việc bán vé số của người vợ bị mù hai mắt.
 Dù cuộc sống hiện tại là rất khó khăn nhưng gia đình chị Thanh vẫn cố gắng lo cho các con ăn học. Vượt qua mặc cảm của số phận, không phụ lòng chăm sóc của bố mẹ, cả 4 chị em Cái Thị Hồng Nhàn ( lớp 11), Cái Thị Hương Lan ( lớp 8 ), Cái Thị Hương Trúc ( lớp 7), Cái Thị Hương Thương ( lớp 1 ) đều là học sinh khá, giỏi của trường.
Do kinh phí ăn học của các cháu là khá cao, việc một người mẹ mù bán vé số để lo cho các con ăn học là rất khó khăn. Các cháu nghỉ học giữa chừng là điều rất có thể xảy ra. Rất mong các ân nhân giúp đỡ, tạo điều kiện để hỗ trợ cho các cháu có đủ kinh phí để ăn học.

N.I.H

No comments:

Post a Comment