Wednesday 5 March 2014

DAO BỊ CÙN?



Thanh tra nhà nước được ví như là thanh kiếm bảo vệ sự trong sạch của chế độ, cắt bỏ các ung nhọt làm suy yếu sức khỏe nền kinh tế quốc gia. Dao có sắc thì mới hoàn thành được nhiệm vụ nhà nước giao phó.
Thế mà có ông nguyên tổng thanh tra nhà nước, khi nhà bị cháy, cứu hỏa xong thì ông trình công an mất két sắt có hơn 100k usd – hơn 20 năm trước  đó là tài sản rất lớn-và giải trình tiền này là tài sản của con gái. Khi đương nhiệm ông được tiếng là có cuộc sống thanh bạch, rất thanh liêm trong công việc.
Rồi cũng có ông tổng thanh tra cách đây gần 10 năm bị đàm tiếu lùm xùm về việc có nhận một món quà của cấp dưới biếu, người này sắp chịu kỷ luật-nhưng sau đó không lập biên bản, ông báo cáo và nộp lại tiền cho Trưởng ban nội chính TW thời đó là ông Trương Vĩnh Trọng. Về luật là sai, nhưng theo luật của đảng là chấp nhận được. Ông này sau đó còn bị dư luận đàm tiếu về việc gửi con vào làm việc ở một công ty nhà nước đang bị chính cơ quan ông thanh tra. Ông này sau khi về hưu vài năm thì bị mất.
Sự việc ông tổng thanh tra nhiệm kỳ trước xây biệt thự khủng đang được nhiều giới bàn tới. Ông này cũng được cho là có bản lĩnh khi đương nhiệm, nghe nói từng đuổi người mang 1 cặp đô-la tới biếu và đuổi thẳng cổ ra khỏi nhà ông. Nếu lương của ông này ước tính 10 triệu/tháng thì giới bất động sản nhẩm tính ông phải tích cóp hơn 1000 năm mới xây được biệt thự “khủng đó”,  với điều kiện là không chi tiêu gì sất trong 1000 năm trời.

Mới điểm qua 3 trường hợp của những người cầm dao bảo vệ chế độ trên chúng ta mới biết vì sao tình trạng tham nhũng trong xã hội ta tràn lan và hoành hành dữ dội như vậy.
Phải chăng dao đã bị “cùn”?

PVH

No comments:

Post a Comment