Wednesday 23 May 2012

THĂM VÀ TẶNG ĐÀN TRƯỜNG MẪU GIÁO THỦY XUÂN 2




          Nằm khuất sâu trong một xóm nhỏ nghèo, đường đi vào lớp học nhỏ khá lổm chổm, gồ ghề do chưa có kinh phí để xây dựng, đâu đó vang lên tiếng tíu tít của các em nhỏ tung tăng đến lớp, đến trường. Ngôi Trường mang tên Mẫu giáo Thủy Xuân 2 được xây làm 2 phòng riêng biệt, một phòng có thể nói là đảm bảo cho một lớp học mẫu giáo, nói như vậy để thấy được cơ sở vật chất vẫn còn thiếu rất nhiều, chưa đủ điều kiện cho các em nhỏ học tập và vui đùa cùng nhau; phòng còn lại dùng để làm nhà bếp, đựng các vật dụng của trường, làm phòng họp, phòng tổ chức hành chính, kế toán, thủ quỹ …
          Khuôn viên trường khá bề bộn do chưa được chỉnh trang vì thiếu kinh phí khá lớn, điều đáng chú ý hơn tất cả là số cháu đến trường khá đông, gồm 33 cháu nhỏ từ 2 đến 5 tuổi mà chỉ sử dụng chung một toilet chưa đến 6 mét vuông, gồm một bệ ngồi toilet nhỏ và phòng tắm nhỏ chật hẹp. Nghe cô giáo kể rằng chúng tôi thường khuyên các cháu nhỏ đi vệ sinh trước ở nhà để hạn chế đi vệ sinh tại trường do chỉ có một toilet mà các cháu thì quá đông, không đủ sức khi nhiều cháu cùng sử dụng chung và nếu dùng các bô nhỏ để đi toilet thì khá mất vệ sinh, ảnh hưởng đến các cháu khác trong trường.
          Hình ảnh các cô giáo đang chơi đùa và ru các cháu nhỏ ngủ vào buổi trưa hè nóng bức, nhiệt độ lên đến 39-40oC đủ cho biết tình cảm các cô giành cho các cháu như con của mình. Các cô luôn mong muốn mọi điều tốt nhất và cũng mong muốn có được một cơ sở tốt để đem lại niềm vui và tiếng cười cho con trẻ.
           Để động viên việc dạy và học của cơ sở này, ông Saito cùng gia đình, một người bạn của TTKKTL Huế đã tặng lớp học một cây đàn Organ hiệu CASIO. Đối với một lớp học nghèo thì đây là một món quà rất quí giá. Sau chúng tôi mang đàn đến và ráp nối xong cô giáo tiến hành kiểm tra đệm thử thì các cháu tỏ ra rất vui và đồng loạt vỗ tay theo nhịp nhạc. Niềm phấn khích thơ ngây của con trẻ thật là đẹp và không gì sánh được.
          Xin cảm ơn ông Saito cùng gia đình đã quan tâm giúp đỡ nâng cao điều kiện dạy và học cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

     Quốc Huy

No comments:

Post a Comment