Wednesday 30 May 2012

HOẠT ĐỘNG GIÚP ĐỠ Ở LÀNG NIÊM PHÒ – XÃ QUẢNG THỌ




Với số tiền 250USD của nhà hảo tâm gửi tặng để giúp đỡ cho làng Niêm Phò, trong tháng này chúng tôi đã sử dụng số tiền này để tiến hành hoạt động tặng quà cho những hộ có hoàn cảnh thương tâm và tặng học bổng cho những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập. Trong tổng số tiền 250USD này, chúng tôi đã sử dụng 150USD để tặng cho 10 hộ nghèo ở trong làng, đa số những hộ được chúng tôi tặng quà lần này là những hộ thuộc diện già cả, neo đơn, tàn tật, đau ốm..., có hoàn cảnh rất đáng thương, phần lớn những hộ này đều không thể làm làm ra tiền nên cuộc sống rất khó khăn. Họ sống dựa vào sự cưu mang, giúp đỡ của người thân hay của bà con hàng xóm nên rất cần nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng và những tấm lòng hảo tâm.
Số tiền 100USD còn lại chúng tôi đã sử dụng để tặng 4 suất học bổng cho 3 em sinh viên và 1 em học sinh ở trong làng. Gia đình các em rất khó khăn, nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, với nguồn thu nhập này thì không đủ để trang trãi các chi phí ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trong gia đình, chứ nói gì đến chuyện lo cho con cái ăn học. Vì thế để có tiền lo các em ăn thì bố mẹ các em phải thức khuya, dậy sớm làm việc để kiếm tiền, mẹ thì lo việc đồng áng, lo kiếm thức ăn cho con lợn, con gà để tiết kiệm chi phí hoặc đi cắt cỏ thuê cho người khác, còn bố thì đi phụ thợ nề, các em ngoài giờ học ở lớp các tranh thủ thời gian rãnh để giúp đỡ bố mẹ các công việc nhà như nấu cơm, cho lợn, gà ăn.... Mặc dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn và điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn, nhưng các em này đều có thành tích học tập rất suất sắc, trong nhiều năm liền các em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Tuy số tiền chúng tôi tặng cho những hộ nghèo và cho các em học sinh, sinh viên không phải là lớn nhưng đã góp phần động viên những hộ này cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, còn các em học sinh, sinh viên thì cố gắng học tập ngày càng tốt hơn nữa để sau này có một tương lai tốt đẹp hơn. Thay mặt cho những người được nhận quà, chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã tài trợ kinh phí cho chúng tôi tiến hành hoạt động đầy ý nghĩa này.


Nguyễn Xuân Qúy


No comments:

Post a Comment