Sunday 27 May 2012

TẤN CÔNG TỘI PHẠM


Gần 30 năm trước, tại thành phố Huế thơ mộng và thanh bình xảy ra một vụ trọng án làm chấn động dư luận cả nước thời đó.

Một bảo vệ khách sạn Hương Giang không chịu được tiếng ồn của quán cà phê nhà hàng xóm, sau nhiều lần góp ý không có kết quả đã xách súng bắn lấy đi mấy mạng người trong gia đình này. Sau đó tên sát nhân đã uy hiếp một nhân viên của Xí nghiệp đông lạnh Sông Hương đang trên đường về nhà và bắt người này chạy xe máy chở hắn trốn vào Đà Nẵng. Bằng sự mưu trí và quả cảm, người bị bắt làm con tin tên là Tôn Anh Dũng đã quật ngã tên giết người đang ngồi sau xe và dí súng vào hông anh trên đường trốn chạy.
Không dừng lại ở chỗ ngăn chạy hành vi tẩu thoát và có thể tiếp tục gây án của kẻ sát nhân nguy hiểm có mang theo súng, sau khi quật ngã nó và cho xe máy đỗ xuống đường anh Dũng  lập tức dũng cảm rượt đuổi theo và đã một mình khống chế tên giết người khát máu đang hung hăng và bị kích thích cực độ tại một con hẽm cụt ở đường Hùng Vương, trung tâm thành phố Huế.

Hành động tấn công tội phạm đến cùng của anh Tôn Anh Dũng đã dấy lên một phong trào của toàn dân hồi đó. Bản thân anh Dũng là tấm gương sáng khởi đầu cho phong trào này. Anh đã được Trung Ương Đoàn tặng danh hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm”. Là một thiếu niên đọc và nghe tin về vụ án, hồi đó tôi rất ngưỡng mộ anh.

So sánh với tình hình hiện nay, thấy nhiều người bàng quan với tội phạm diễn ra hàng ngày, hàng giờ trước mắt mình nhiều người không khỏi lo âu về tình hình trị an của xã hội. Thấy kẻ trộm móc ví trên xe bus, im lặng ngó lơ; thấy cưới giật trên đường phố, coi như không thấy; chứng kiến đánh nhau nơi công cộng, nhanh chóng đi vòng đường khác; thấy người dân bị kẻ xấu ức hiếp, không dám can dự và lên tiếng bênh vực ủng hộ; và nhiều sự việc khác không tiện nêu ra ở đây...

Với tình cảnh này, chắc Bộ Công An phải phục hồi lại phong trào toàn dân tích cực tham gia tấn công tội phạm như đã từng có trước đây.

Có như vậy, xã hội mới ổn định, người dân mới an tâm làm ăn sinh sống.


PVH

No comments:

Post a Comment