Friday 12 June 2015

Kiềm chế cảm xúc…


Một buổi chiều có quá nhiều cảm xúc khác nhau, vui có, buồn cũng có, tức giận cũng có, nhớ cũng có, quên cũng có tuy nhiên đọc đâu đó câu nói hay  “Người khôn ngoan là người biết làm chủ và kiểm soát cảm xúc của mình”, đặc biệt trong cái thời tiết nóng như điên như dại ở xứ Huế này… tuy không phải là người khôn ngoan mà là người sống thực với cảm xúc của chính mình, nhưng qua thời gian ngẫm lại, chiêm nghiệm ra mới thấy nếu cứ sống như vậy thì sẽ mất nhiều hơn được…

Thiết nghĩ, cảm xúc là "chất keo" kết nối mọi người với nhau, gặp những tình huống khó khăn, căng thẳng trong công việc và mối quan hệ với cấp trên, với đồng nghiệp, bạn đừng vội vàng quyết định bất cứ điều gì, hãy cố gắng tìm một không gian yên tĩnh để trấn tĩnh lại. Bởi mọi quyết định vội vàng của bạn sẽ chỉ làm mọi chuyện khó khăn thêm.  Vì thế, cần tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, đầy đủ nhất. Đừng bao giờ chỉ nhìn nhận vấn đề theo một hướng, để rồi bạn sẽ chỉ nhận thấy sai lầm ở người khác mà không nhận ra những hạn chế ở chính mình. Khi gặp những rắc rối, bất đồng trong công việc, tâm trạng của bạn có thể rất căng thẳng. Hãy thư giãn để tinh thần được thoải mái, giảm stress và phiền muộn.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi cuộc sống của bạn là một con đường thẳng, không một chút gồ ghề, mọi thứ sẽ trở nên nhàm chán. Vì vậy hãy học quản lý cảm xúc bằng cách ghi lại suy nghĩ của bạn: Viết ra giấy những gì bạn cảm thấy khó chịu, hoặc viết vào nhật ký. Bạn có thể viết tất cả những gì bạn nghĩ ngay lúc đó. Viết cũng là cách để bạn giải tỏa cảm xúc và nhìn nhận lại mình. Khi bạn bình tâm lại, hãy xem lại những gì bạn viết, chắc hẳn bạn sẽ tự biết cách giải quyết vấn đề. Và hãy nhớ rằng việc thay đổi tình hình nằm trong tay bạn nhé J.
Và để làm chủ cảm xúc của chính mình bằng cách hãy nở một nụ cười bạn nhé, dù là cười tươi thật sự hay một nụ cười nhẹ bởi vì “nụ cười là phương tiện chuyển tải tất cả những thông điệp mà bạn muốn nói”.

TH

No comments:

Post a Comment