Monday 25 November 2013

XE ĐẠP ĐIỆN: SẠCH, TIẾT KIỆM VÀ TIỆN ÍCH



Một khi xe đạp điện có khả năng đi được quãng đường lên tới 70-85km sau 1 lần sạc, thì nhu cầu sử dụng xe đạp điện để thay thế xe máy là một lẽ tất yếu sớm muộn sẽ được phổ biến rộng rãi trong dân chúng.
Ở Việt Nam hiện nay, việc sử dụng xe đạp điện ngày càng được phổ biến rộng rãi chủ yếu đối với đối tượng học sinh. Đối với dân văn phòng (người lớn), xe máy là phương tiện chính dùng để đi lại, nhưng từ khi giá xăng tăng cao đến mức kỷ lục, gần 25.000Đ/lít, họ đã phải tìm nhiều cách để giảm chi tiêu. Rất nhiều người đã tính tới phương án sử dụng xe đạp điện với sự tiện lợi mà vẫn đảm bảo tiêu chí nhanh chóng và hơn thế nữa đây lại là một phương tiện xanh, chạy năng lượng sạch không khói, không ảnh hưởng tới môi trường. Xe đạp điện không những không gây ô nhiễm, không ồn ào, giá rẽ, tiết kiệm được chi phí nhiều hơn nếu đi xe máy, mà con mang lại tiện ích cho người tiêu dùng. Sau một lần sạc đầy, xe đi được 4 ngày mới phải sạc lại, một quãng đường rất lý tưởng. Không những thế, bình pin của xe cũng rất nhẹ nhàng, có thể tháo ra và sạc ở bất cứ đâu. Điều tiện lợi hơn nữa là công việc đi chợ, hay đi lại trong quãng đường ngắn thì việc di chuyển càng trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng, tiện lợi hơn.
Tuy nhiên, so với đi xe máy thì xe đạp điện di chuyển tối đa chậm hơn ảnh hưởng đến công việc, thiếu an toàn hơn, và càng nguy hiểm hơn nếu gặp những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà vì hệ thống giảm sóc của xe không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, thời gian sạc điện lâu, sẽ bất tiện nếu hết điện khi đang di chuyển trên đường. Thiết nghỉ muốn thay thế xe máy bằng xe đạp điện để đi lại, các nhà sản xuất cần phải có những sáng kiến hơn nữa để xe đạp điện được hoàn thiện hơn về chất lượng phù hợp với điều kiện sử dụng của mọi người. Nhà nước cũng phải có những chính sách về xây dựng hạ tầng, thiết kế giao thông, phân làn hợp lý. Nếu được quan tâm đúng mức 2 vấn đề trên thì việc phổ biến đi xe đạp điện sạch, tiết kiệm và tiện ích trong dân chúng sẽ được phát triển rộng rãi.
H.S

No comments:

Post a Comment