Monday 14 May 2012

CUỘC SỐNG CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG!



Xã hội của chúng ta ngày càng phát triễn, đất nước ta ngày một đi lên và đời sống của người dân cũng dần được cải thiện từ cái ăn đến cái mặc. Tuy nhiên, ở đâu đó xung quanh ta vẫn còn tồn tại những mãnh đời cơ cực, cơm không đủ no, áo không đủ ấm, trẻ không được cắp sách đến trường....cái đói nghèo cứ đeo bám cuộc đời họ. Đôi lúc họ chẳng biết bám víu vào đâu. Bởi trong xã hội hiện đại này, mỗi người trong chúng ta  đều đang mải mê bon chen với cuộc sống, suốt ngày cơm áo gạo tiền lo cho bản thân, gia đình. Và cái vòng luẩn quẩn của cuộc sống cứ quay vòng theo thời gian, cuống chúng ta vào cái vòng xoáy đó. Chúng ta sống luôn hướng về phía trước để vươn lên. Vậy thì, đã có bao giờ bạn và tôi thử ngoảnh lại phía sau lưng mình để biết rằng: vẫn còn đó những cuộc đời bất hạnh cần được giúp đỡ.
Theo năm tháng, trước cuộc sống mưu sinh hằng ngày với đầy sự khó khăn, con người chúng ta luôn tìm cách hơn thua nhau, tranh dành nhau trong mọi việc ... Thế nhưng có bao giờ chúng cảm thấy chạnh lòng trước những em bé bán vé số, những em bé đánh giầy, những đứa trẻ mồ côi, những cụ già đang ngày đêm vật lộn với cuộc sống mưu sinh trong khi chúng ta được ăn ngon, mặc đẹp...
Vâng, cuộc sống này cần lắm, rất cần những tấm lòng hảo tâm đến với người nghèo, bất hạnh.
Và tại Trung tâm Khuyến khích tự lập của chúng tôi cũng đã, đang và sẽ là “cần câu” để giúp cho những người nghèo vượt qua khó khăn bằng chính đôi tay của mình bằng cách giúp người nghèo có số vốn để buôn bán, kinh doanh. Và hằng năm, Trung tâm của chúng tôi có các hoạt động khác như phát học bổng cho các trẻ em nghèo, chương trình áo ấm đến trường ... và thực hiện các dự án nhỏ giúp trẻ em nghèo...Chúng tôi thực hiện được các chương trình này là nhờ các mạnh thường quân chung tay góp sức.  Tuy nhiên, đó chỉ là những đóng góp nhỏ nhoi thôi cho sự nghiệp vì người nghèo của đất nước. Những hoạt động của chúng tôi chỉ như những hạt cát trên biển. Bởi vì những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống này còn nhiều, nhiều lắm.
Vì vậy, mỗi chúng ta hãy chung tay góp sức để những người bất hạnh có được niềm vui trong cuộc sống, để niềm vui được lan tỏa  ra cho khắp những mãnh đời bất hạnh.  

Phan Thị Mến

No comments:

Post a Comment