Tuesday 21 May 2013

TÀ ÁO DÀI




Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những nền văn hóa, những phong tục tập quán và những trang phục truyền thống riêng. Nói đến trang phục truyền thống của đất nước Việt Nam, thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến tà áo dài. Nó toát lên một vẻ đẹp riêng của người phụ nữ Việt Nam. Tà áo dài khi mặc không chỉ tôn lên được vẻ đẹp hình thức, mà  còn bộc lộ vẻ đẹp tâm hồn của phụ nữ Việt Nam. Người phụ nữ với bản chất siêng năng, cần cù, dũng cảm và yêu thương gia đình.
Từ thời xa xưa đến bây giờ, trải qua bao nhiêu thời gian, nhiều biến cố thăng trầm nhưng tà áo dài vẫn tồn tại. Nó vẫn đi vào lòng những người con Việt Nam và được bạn bè năm châu biết đến. Dù cuộc sống hiện tại có nhiều thay đổi như thế nào, nhưng tà áo dài vẫn là một thứ đặc trưng cho nền văn hóa Việt Nam nói chung, và vẻ đẹp duyên dáng Phụ nữ Việt Nam nói riêng. Khi khoác lên mình chiếc áo dài, chúng ta sẽ thấy mình tự tin hơn, tôn lên nét đẹp thân hình của mỗi người.
Rồi chúng ta vẫn thấy còn đó, thấp thoáng tà áo dài bay phấp phới trắng cả sân trường học. Các nữ sinh và cô giáo đằm thắm trong tà áo dài thướt tha, trắng tinh khôi.
 Hay trong những dịp lễ tết, trên những con đường đông đúc người qua lại, vẫn thấy tà áo dài thấp thoáng trên đường phố, khoe sắc cùng những đóa cúc vàng và cành mai vàng trong ngày xuân. Từ người trẻ đến những cụ già đều trong trang phục áo dài đi chúc tết bà con, bạn bè. Tạo nên một bức tranh đủ màu sắc thật là đẹp.
Hy vọng cả ngàn nghìn năm tiếp theo nữa, Tà áo dài vẫn còn đó, vẫn luôn giữ được nét đẹp riêng của mình. Luôn luôn là một trang phục được người Việt Nam yêu thích và trân trọng.

T.N

No comments:

Post a Comment