Thursday 2 May 2013

SỐNG ĐẸP



Con người ta sinh ra và lớn lên, ai không một lần ước mơ, dù là ước mơ thật bình thường, thật đơn giản và ai cũng có những niềm tin, hy vọng, và có lý tưởng sống nhất là đối với các bạn trẻ của chúng ta, lứa tuổi người ta cho là đẹp nhất thì ước mơ và lý tưởng càng được bộc lộ rõ nét, có lúc lại đan xen nhau, có lúc lại có một cuộc đấu tranh dằn vặt. Ai cũng biết tuổi trẻ bây giờ đều muốn vươn đến cái hay nhất, đẹp nhất. Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời biết bao điều mới lạ đặt ra đòi hỏi phải nhận thức và xử lý. “ Sống đẹp không phải là một cái gì to lớn lắm, nó rất gần gũi với chúng ta, đó không phải là những điều lý lẽ, những lời nói suông, những phương châm trên giấy và sách vở … mà đó là những việc làm,  những hành động cụ thể diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta. 

Thật vậy, để sống đẹp không phải là điều đơn giản. Ai cũng biết sống đẹp là như thế nào, nhưng không phải ai cũng biết sống thế nào cho đẹp. Bởi lẽ cuộc sống hiện tại quá hỗn tạp, có nhiều luồng tư tưởng khác nhau, hoặc đồng điệu hoặc trái ngược nhau. Con người sống thiên về vật chất mà vô tình đánh mất đi vẻ đẹp của tâm hồn. “Đẹp” không phải chỉ là cái đẹp hình thức. Cái "đẹp" thể hiện từ những hành động cư xử nhỏ nhất trong cuộc sống đến nghị lực vươn lên trong mỗi con người. "Sống đẹp" trước hết phải xuất phát từ lòng nhân ái, từ chính tình yêu trong trái tim để từ đó mà sống hết mình vì người khác, để bao dung, thứ tha ... Xuất phát từ tình yêu thương nên bất cứ hành động nào dù là nhỏ nhất cũng đầy sự quan tâm, chia sẻ giữa những con người với nhau.
Cuộc đời bạn phải do bạn quyết định. Có sống đẹp hay không cũng do ở nơi bạn.Đừng ngồi lì mãi thế ! Cũng đừng mãi mê mụi chạy theo những thứ phù phiếm mà đánh mất đi bản chất của mình ! Đừng sống phí tuổi thanh xuân cho những tró vui vô bổ, những thói ăn chơi trụy lạc ! Mà bạn hãy trao dồi kiến thức, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, tham gia các hoạt động xã hội như giúp đỡ người nghèo, các em bé mồ côi, các cụ già ốm đau, không nơi nương tựa. Hãy mở rộng lòng mình, đem yêu thương sưởi ấm cho những trái tim ướt lạnh trước sóng gió của cuộc đời. Hãy biết cho đi để được nhận lại : tình yêu thương, niềm tin và hy vọng.

N.T







No comments:

Post a Comment