Monday 16 June 2014

XEM WORLD CUP


            Mùa Wordcup 4 năm  lại tới, những fan của sân cỏ sẽ bước vào theo dõi những trận đấu hấp dẫn của các đội bóng hay nhất các châu lục.
Vậy chúng ta sẽ chuẩn bị những gì để không ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe khi xem bóng đá đợt này. Một vài kinh nghiệm xin được chia sẻ:
- Cần có lịch thi dấu rõ ràng mang theo trong người để có thể kiểm tra khi cần, và nên chọn những trận hay nhất trong 1-2 ngày để xem. Không thể trận nào cũng tham gia, như vậy sẽ không trụ được hết vòng bảng.
- Phải có giấc ngũ bù trong ngày, ít nhất là 20-45 phút nếu thức quá khuya hoặc dậy quá sớm. Ngũ bù sẽ giúp chúng ta lấy lại sức khỏe một cách nhanh chóng.
- Thường thì có thể bỏ không xem hiệp 1, vì gay cấn các trận đấu thường hay ở hiệp 2 và cuối giờ. Khi xem hiệp 2 có thể được xem lại các pha banh hay của hiệp 1.
- Không nên có máu cá độ, ăn thua, vì chắc chắn sẽ mất nhiều hơn là được, nhiều khi tan nát gia đình và ảnh hưởng tới tính mạng.
- Một chầu bia hoặc món mồi bắt độ để lai rai cùng người thân thì cũng có thể được, vì coi như mời nhau ở trong nhà.
- Đừng để các cháu bé thức khuya cùng mình, vì các cháu nhiệm vụ chính bây giờ là học hành, thế giới bóng đá của người lớn không phải là trò giải trí của các cháu.
- Khóa cửa cẩn thận và hết sức đề phòng kẻ gian lợi dụng thời gian này để hành sự.
- Phòng cháy trong nhà và khu tập thể, chợ…nhiều vụ cháy đã xảy ra trong thời gian worldcup.
- Không nên tin lời các chuyên gia bóng đá, chỉ tin vào tỉ số sau khi kết thúc trận đấu.
- Chọn xem điểm tin bóng đá để có thể bao quát hết diễn tiến bên trong và bên ngoài sân cỏ của các trận đấu mình không thể theo dõi.
Và điều cuối cùng ngoài việc ăn uống điều độ thì người hâm mộ cần ủng hộ cổ vũ cho các đội mình yêu thích một cách có văn hóa, tránh đụng chạm tới người ủng hộ đội đối phương, nếu không rất dễ xảy ra “đụng độ” ngoài sân cỏ giữa các cổ động viên với nhau dẫn tới những sự cố đáng tiếc.
Chúc người hâm mộ thưởng thức một World Cup thật vui tươi và sảng khoái.
         
PVH

No comments:

Post a Comment