Friday 13 June 2014

TIN TƯỞNG

  
Trái với động thái một số người lo sợ biến động lớn, đã tính kế chuẩn rời khỏi đất nước, tích trữ kim loại quý hoặc ngoại tệ để phòng thân thì nói chung người dân Việt dù trong lòng đang rất căm giận sự lộng hành của Trung Quốc nhưng vẫn không tỏ chút lo ngại trước sự việc lớn có thể sắp xảy ra.
Tất thảy mọi người đều bình thản, xem việc gì đến thì phải đến vậy!.

Tôi có tâm sự với một vài người Nhật đang công tác tại Huế, họ rất ngạc nhiên trước tình cảm yêu nước của những người Việt mà họ gặp, họ còn khoe là đã ủng hộ công nhân treo khẩu hiệu hướng tuyên truyền hướng về biển đảo và mở facebook khoe chuyện này với tôi. Tôi cũng thật sự cảm động và trả lời các ông rằng, ngay tại chính quốc, lãnh đạo Nhật Bản, 2 viện và người dân Nhật cũng ủng hộ, thông cảm ủng hộ Việt Nam khi biết tin Trung Quốc xâm lấn biển đảo Việt Nam.

Ngoài ra, qua các mối quan hệ xã hội, tôi cũng tận mắt, tận tai biết được một số thông tin, không phải là bí mật quốc gia, nhưng cũng cho thấy rõ nhà nước ta đang có sự chuẩn bị hết sức chu đáo cho mọi tình huống. Ví dụ: Các quân nhân sắp xuất ngũ được yêu cầu gia hạn thời gian phục vụ quân đội thêm 6 tháng; các quân nhân mới xuất ngũ được yêu cầu tập trung thường trực thời gian 6 tháng; ít nhất 3 sư đoàn tinh nhuệ đã được điều động tăng cường cho điểm nóng miền Trung; một số tên lửa hạng nặng, tầm bắn xa đã được di chuyển khỏi nơi đóng quân…
Các quân nhân phục viên trên 50 tuổi tôi quen biết đều tỏ rõ khả năng sử dụng vũ khí và sự tự tin trong tác chiến mà các anh đã từng kinh qua trong 2 cuộc chiến tranh biến giới 78-79.
Các cụ già cựu chiến binh từng kinh qua chiến lửa đều không e ngại, và cho biết sẵn sàng cầm súng nếu tổ quốc cần. Các cuộc đi bộ buổi sáng của các cụ mà tôi được biết không bao giờ thiếu việc trao đổi thông tin vụ HD 981 và khả năng tác chiến của Việt Nam.

Kết, với sự tự chứng kiến như  vậy, chúng ta chắc chắn không sợ bất cứ kẻ xâm lược nào. Quan trọng nhất là cần những quyết sách sáng suốt của nhà nước để kết nối và kích hoạt tất cả các điểm thuận lợi đó lại với nhau để nâng lên thành sức mạnh vô song nhấn chìm lũ cướp nước và những tên hại nước.


PVH

No comments:

Post a Comment