Wednesday 13 March 2013

Cuộc sống !



Ta vượt qua được những thăng trầm, những hụt hẫng trong cuộc sống bằng cách nào không? Đó chính là vì ta còn hi vọng vào tương lai, bởi ta tin rằng “Ngày mai sẽ là một ngày mới” và “sau cơn mưa trời lại sáng”. Vì thế, dù trong bất cứ hòan cảnh nào, ta cũng đừng đánh mất niềm tin và hi vọng đấy nhé!

Nhiều bạn thường tự đặt cho mình câu hỏi: “Ta là ai ở giữa cuộc đời rộng lớn này?”, “Vì sao ta lại được sinh ra trong cuộc đời này ?”, “Ta sống vì điều gì?”. Đó là tâm sự của những tâm hồn khi đứng trước cuộc sống bao la rộng lớn, những người tự thấy mình cô độc, lạc lõng, thậm chí mất phương hướng. Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản ấy, cũng chính là câu hỏi về trách nhiệm, về ý nghĩa của cuộc sống của chính mình. Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản ấy lại quá phức tạp đới với một đứa mới lớn như tôi. Và có nhiều khi đứng trước những khó khăn, thử thách của đời thì ta lại đặt ra câu hỏi đó ! Trả lời câu hỏi như tìm ra mục đích sống của chính mình, hay giải đáp với những thắc mắc tưởng chừng vô tận với cuộc sống... Cuộc sống không phải là một chuỗi những bất ngờ, tự nhiên mà có, cuộc sống là những điều nối tiếp nhau, có nhân có quả, có bắt đầu và có kết thúc. Có bao giờ ta tự hỏi, ta có được ngày hôm nay, là nhờ điều gì hay không? Ta được nuôi dưỡng lớn khôn, mạnh khỏe như thế này, là nhờ cha mẹ đã vất vả mỗi ngày, không quản nắng mưa, lao động cực nhọc để bạn có bát cơm trắng dẻo thơm, được cắp sách vở tới trường học điều hay lẽ phải, được manh áo ấm qua mùa đông giá rét... Từ khi sinh ra đến bây giờ, ai bên ta mỗi khi bệnh tật, khi ta thất bại, buồn đau… Mẹ luôn thức đêm canh ta bớt sốt trong những ngày cảm, mẹ chia sẻ, động viên cùng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Vậy thì, bạn hãy nâng niu từng hạt gạo ngọt bùi, học cho thật tốt, thật hay, và công ơn nuôi dưỡng sinh thành của cha mẹ của ta.
 Khi ta gặp khó khăn, ngoài ba mẹ thì những người bạn luôn chìa tay ra giúp ta. Khi ta có tâm sự, nỗi niềm, bạn bè luôn sẵn sàng sẻ chia. Khi bạn hạnh phúc, bạn bè luôn mỉm cười,chung vui với bạn. Vì thế, bạn hãy luôn thương yêu, luôn mở lòng với những người bạn thân thật thân ấy nhé!
? Ý nghĩa của cuộc sống nằm ngay trong những giá trị bình thường quanh ta – là tình yêu của mẹ cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai... Và điều gì nuôi dưỡng tâm hồn ta, xây đắp nên cuộc sống của chúng ta, thì ta cần, nên và phải sống vì chính những điều đó.

P.K

No comments:

Post a Comment