Friday 15 March 2013

ĐỂ XỨ HUẾ LUÔN ĐẸP TRONG LÒNG DU KHÁCH



 Xứ Huế không những nổi tiếng bởi ở đó có kinh đô thời nhà Nguyễn kéo dài gần hai thế kỷ mà Huế còn có những công trình lăng tẩm, đền đài rất được nhiều du khách yêu thích mỗi khi có dịp đến thăm Huế như: Chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long, đền Huyền Trân, đồi Vọng Cảnh, cầu ngói Thanh Toàn, vườn Quốc Gia Bạch Mã…. Không những sở hữu những công trình nổi tiếng mà Huế còn được thiên nhiên ban tặng dòng sông Hương thơ mộng và hiền hòa chạy trong lòng thành phố. Nhờ sở hữu những nét đẹp cổ kính và những vẽ đẹp mà thiên nhiên ban tăng nên thành phố Huế trong những năm gần đầy là điểm đến rất hấp dẫn của du khách trong nước cũng như khách quốc tế.

Trong năm 2012 vừa qua, thành phố Huế đón trên 2,5 triệu du khách đến tham quan. Trong đó có gần 1 triệu khách quốc tế và hơn 1,5 triệu khách nội địa. Do lượng khách đến tham quan rất lớn nên tình trạng bám theo khách để xin ăn, bán hàng, chụp ảnh, cò mồi…diễn ra hầu như ở tất cả các điểm tham quan đã làm mất đi hình ảnh đẹp trong lòng du khách. Ngoài nạn ăn xin, cò mồi thì tại Huế vẫn đang tồn tại một hình ảnh rất xấu đó là một số người khi tham gia giao thông không nhường đường cho du khách đến tham quan. Tại một số điểm du lịch ở Huế hiện nay, chúng ta luôn nhìn thấy hình ảnh người đi đường không nhường đường cho những đoàn khách du lịch. Có những đoàn khách người nước ngoài khi đi qua những điểm tham quan thì một số người dân Huế vẫn thản nhiên đi xe băng qua mặc cho du khách hết sức sợ hãi.

Để Huế luôn thơ mộng và hiền hòa trong lòng du khách thì chúng ta cần dẹp bỏ nạn chèo kéo khách, cò mồi… Ngoài ra thì mỗi người dân Huế chúng ta cũng cần có ý thức trong việc tham gia giao thông nhất là nhường đường cho du khách người nước ngoài. Nếu làm được như vậy thì xứ Huế thơ mộng và hiền hòa mới đẹp mãi và luôn đi vào lòng du khách mỗi khi họ đã đến thăm Huế.

I.H

No comments:

Post a Comment