Tuesday 19 March 2013

LÒNG DÂN




Vụ mang quan tài người chết đi diễu hành quanh Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho thấy người dân dễ nổi giận khi thấy công quyền có những kết luận mà dân thấy là vô lý.
Liên quan tới xác chết tìm được dưới cống mương, người dân bất bình khi pháp y kết luận là người chết do ngã xuống nước, bị ngạt.
Trong khi theo người dân, bằng mắt thường có thể thấy được thi thể người chết bị chấn thương, ít nhất là ở vùng đầu - có thể là do bị đánh.
Sau khi gây mất trật tự do số người tụ tập đi theo quan tài quá đông, cơ quan chức năng cấp trên nhanh chóng vào cuộc và sớm có kết luận là người chết nằm trong quan tài do bị đánh và sau đó đã khởi tối vụ án bắt tạm giam một số người liên quan.

Đến đây, lòng dân vẫn chưa yên vì người ta còn nghi ngờ về khả năng liên can của con gái và con rễ ông chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. Sự việc điều tra mới bắt đầu, chưa đi tới đâu nhưng hình như cơ quan công an tỉnh đã nhanh chóng loại hai người này ra khỏi vòng liên quan cho thấy điều này chưa khách quan nên người dân càng thêm bất bình.
Ông chủ tịch tỉnh đã dùng cơ quan thông tin đại chúng để yêu cầu bảo vệ danh dự cho gia đình ông trong vụ này, trong khi đáng ra ông phải yêu cầu phải xử lý nghiêm theo pháp luật bất cứ ai liên quan trong vụ án.

Phát biểu của ông chủ tịch Vĩnh Phúc cũng góp phần làm tan nát lòng dân, vốn đã không tin vào kết luật ban đầu của cơ quan công quyền.
Lòng dân là vậy!

PVH

No comments:

Post a Comment