Thursday 12 July 2012

NỖI NIỀM THIẾU ĐIỆN NƯỚC CỦA NGƯỜI DÂN THÔN SƠN THỌ.



Thôn Sơn Thọ thuộc xã Hương Thọ có thể là một thôn thuộc vùng sâu vùng xa của địa phương. Trong tháng này chúng tôi được dịp đi qua thôn này để tiến hành khảo sát vay vốn cho bà con, chúng tôi bất ngờ được biết mặc dầu thu nhập của người dân ở đây không phải quá khó khăn nhưng ngặt một nổi ở nơi đây không có hệ thống điện chiếu sáng, có lẽ cũng bởi là địa hình vùng núi, xa xôi cách trở nên niềm vui được thắp sáng khu dân cư vẫn chưa được trọn vẹn. 

Một chị tổ trưởng của Chương trình tâm sự: “Hàng năm cứ đến mùa thu hoạch từ vườn cây bưởi, rau màu và ao cá trắm cỏ tụi tui cũng thu được gần mấy chục triệu bạc nhưng những cơ sở tiện nghi đầy đủ thì tụi tui vẫn chưa bao giờ dám nghĩ đến…Cũng may, gần đây nhờ dự án sử dụng nguồn năng lượng mặt trời đã đến với thôn phần nào giúp tụi tui tạm vượt qua hoàn cảnh hiện giờ. ”Cuộc sống nơi đây khó khăn, thiếu thốn là thế, vậy mà ở thành phố tình trạng lãng phí điện, sử dụng điện quá tải ở các hộ dân cư hay lạm dụng điện của công vẫn luôn là vấn đề muôn thuở nơi công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp…Hy vọng một ngày không xa, khi chúng tôi có dịp quay trở lại nơi đây, Sơn Thọ sẽ mang lại một diện mạo mới, hệ thống đèn điện sẽ được thắp sáng cả toàn thôn và cuộc sống người dân sẽ dần được mở sang trang mới với nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại hơn nếu như thôn được nhận nhiều sự quan tâm hơn nữa từ chính quyền địa phương và sự chung sức chung lòng từ những tổ chức, đơn vị tài trợ nước ngoài cũng như trong nước để có thể bắt kịp với hơi thở của cuộc sống hiện đại.

N.T

No comments:

Post a Comment