Wednesday 10 December 2014

TRUNG QUỐC ÉP…VIỆT NAM….


Chính xác là tổ trọng tài TQ gồm 4 người đã xử ép đội tuyển VN trong trận bán kết lượt đi vào tối 7/12 tại Mã lai.
Bỏ quan lỗi nhận định khi tha cho VN một quả phạt đền (do không nhìn thấy) ông trọng tài đã cho người Mã hưởng lại một quả phạt đền mà đa số người xem gọi là “tưởng tượng”.
Cầu thủ Mã bỏ bóng đánh liên tiếp vào đầu cầu thủ VN thì ông ta chỉ cho 1 thẻ vàng nhẹ hều. Lỗi này 100% trọng tài thường rút thẻ đỏ, nếu không thì sau đó ông này sẽ bị liên đoàn trọng tài vùng ( hoặc quốc tế” rút thẻ đỏ với chính ông.
Cầu thủ VN cản người hợp lệ gần vòng 16.5m thì ông này thường cắt còi cho phép người Mã đá phạt. Bóng đụng chân cầu thủ Mã ra đường biên ngang thì trọng tài cũng cho phép người MÃ được đá phạt góc. Rồi cầu thủ Mã để bóng chạm tay trong vòng cấm một cách lộ liễu thì trọng tài lại bỏ qua.
Thật là khó hiểu, nhưng suy cho cùng cũng dễ hiểu, vì đó là trọng tài TQ, suy nghĩ và hành xử kiểu TQ.
Cái cách mà tuyển VN thắng tuyển Mã Lai 2-1 không những làm câm bặt sân vận động 70.000 người mà còn là cái tát mạnh vào tổ trọng tài 4 người TQ. Thật đáng đời, “tham thì thâm”.
Bóng đá suy cho cùng cũng chỉ là “giải trí”,  thắng thua trong một trận đấu đâu có quan trọng gì, chỉ cần đá hay, đá đẹp, fairplay…để trả công cho những người đã bỏ tiền tới xem các “nghệ sĩ sân cỏ biễu diễn” thì coi như đã “chiến thắng” và “ thành công “ rồi !.
Vậy thì sá gì việc thắng thua, các cầu thủ VN nên đá đẹp, khán giả hâm mộ đến sân Mỹ đình ngày 11/12 nên cư xử “đẹp” để thế giới người ta nhìn vào  tin tưởng ở đất nước này còn có rất nhiều điều tươi đẹp chưa được biết tới.
Đúng với quảng bá “ Vẻ đẹp tiềm ẩn” Thế thôi !

PVH

No comments:

Post a Comment