Wednesday 31 December 2014

CÂU CHYỆN CUỐI NĂM


Những ngày gần đây báo đài liên tục đưa tin việc giá xăng dầu giảm kỷ lục trong nhiều năm qua, bản thân tôi cũng như tất thảy mọi người không ai không khỏi vui sướng, và cứ thế người người nhà nhà đều hí hửng đổ xô đi mua xăng. Người thì đổ đầy bình xăng, người thì mua xăng về để dự trữ phòng khi giá xăng lại đột ngột tăng giá.
Đôi khi ngẫm nghĩ lại đi xe máy cũng cực khổ thật, thôi thì dân ta cứ dẹp bỏ sĩ diện, tự ái cá nhân mà đi xe đạp thì hơn, vừa thân thiện với môi trường lại tiết kiệm thêm nhiều chi phí lại không lo đề phòng kẻ gian lấy cắp… Thuở trước, cái thuở mà xe đạp chiếm số lớn lưu thông trên đường thì xe máy chỉ đếm trên đầu ngón tay, khi đó giá xăng dầu không có tăng cao như bây giờ. Tuy nhiên, đất nước phát triển kéo theo nhu cầu và mức sống của mỗi người cũng theo đà mà tăng lên. Và chân lý muôn thuở bao giờ cũng là điệp khúc rằng “nước lên thì bèo lên”. Thế là nắm bắt cơ chế thị trường, đồng loạt các mặt hàng, sản phẩm như xăng dầu, sữa (nhất là thị trường sữa công thức cho bé), hay gạo, gas, cá thịt, rau, hoa quả, áo quần…cũng tăng lên một cách chóng mặt. Có dạo thời điểm giá xăng tăng kỷ lục là cũng chính là lúc tôi đang chạy chiếc xe tay ga hiện giờ, đổ xăng cứ như đổ nước lạnh, hối hận lắm nhưng lỡ sắm rồi lại bỏ đi sao? Thế là cứ nghiến răng chịu đựng chứ biết làm gì bây giờ?  
Hy vọng rằng với tình hình bình ổn thị trường hiện nay, thì việc giảm giá xăng dầu sẽ tạo điều kiện thắp sáng niềm tin vào việc đẩy lùi tình trạng “vật giá leo thang” một cách đột biến trong bối cảnh tình hình kinh tế bất ổn như hiện nay.

(Ngọc Thủy)

No comments:

Post a Comment