Tuesday 30 December 2014

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG ÁO ẤM CHO TRẺ EM NGHÈO 2014




Theo thông lệ hàng năm cứ vào dịp Giáng Sinh và chào đón năm mới, Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập tổ chức chương trình tặng áo ấm cho trẻ em nghèo, chương trình này được khởi xướng và tài trợ bởi nhóm DKSG 67 cùng các thân hữu và Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập, vì là một chương trình rất có ý nghĩa đối với trẻ em nghèo ở Huế nên được Trung tâm duy trì liên tục trong những năm vừa qua. Chương trình tặng áo ấm cho trẻ em nghèo năm nay được Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập tổ chức vào ngày 13/12/2014 và 20/12/2015. So với các năm trước thì năm nay ngoài số lượng áo ấm tặng cho các em nhiều hơn (hơn 1.500 áo ấm) thì mỗi em còn nhận được thêm mỗi quyển vở dày, đây là món quà nhỏ mà chúng tôi muốn tặng thêm cho các em để động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập. Trong hai ngày mà Trung tâm tổ chức tặng áo ấm cho các em mặc dù điều kiện thời tiết rất lạnh và mưa nhưng toàn thể nhân viên Trung tâm đã không quản khó khăn để mang áo ấm đến tận tay cho các em, vì thời tiết ở Huế đang rất lạnh và các em đang rất cần có áo ấm để mặt nên chúng tôi cố gắng để đưa áo ấm đến cho các em một cách kịp thời nhất. Mặc dù rất mệt do phải di chuyển nhiều nơi nhưng nhìn hình ảnh các em vui mừng khi mặt trên mình chiếc áo mới thì mọi sự mệt nhọc của chúng tôi đều tan biến và chúng tôi cũng cảm thấy rất vui mừng khi làm được một việc ý nghĩa cho các em.
Chương trình tặng áo ấm hàng năm là một chương trình dành riêng cho trẻ em nghèo ở Huế, không phân biệt là ở thành thị hay nông thôn, còn đi học hay không đi học, vì trẻ em nghèo thường bị thiếu thốn rất nhiều thứ, từ áo quần, vui chơi cho đến điều kiện học hành nên rất cần sự quan tâm chia sẽ của những tấm lòng hảo tâm để giúp các em có động lực để vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù số lượng áo ấm mà chúng tôi trao tặng cho các em năm nay đã tăng lên rất nhiều so với các năm trước nhưng do số lượng trẻ em nghèo ở Huế vẫn còn khá nhiều nên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu áo ấm cho tất cả các em. Vì đây là một chương trình rất có ý nghĩa và thiết thực đối với trẻ em nghèo nên chúng tôi sẽ cố gắng duy trì lâu dài và phát triển hơn nữa.


XQ

No comments:

Post a Comment