Monday 22 December 2014

QUÂN ĐỘI TA


 
Quốc gia nào cũng phải có lực lượng an ninh và quân đội để giữ gìn an ninh trật tự xã hội và chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
Về quân đội, nước nhỏ thì quân số ít, nước lớn thì quân số đông, đó là cũng vì biên giới của nước đó nhỏ hẹp hay rộng lớn.

Quân đội ta, hay quân đội Việt Nam thì khác hẵn. Ngoài lực lượng chính qui ra, chúng ta còn có lực lượng quân địa phương, du kích, tự vệ và…mỗi người dân cũng có thể trở thành một chiến sĩ khi tổ quốc cần.

Truyền thống đó có được là do đất nước ta phải nằm cạnh một ông láng giềng hết sức “manh động”, và lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, suy cho cùng cũng là chống lại sự “xâm lược” có bề dày của “người láng giềng này”.

Nhân ngày thành lập quân đội ta, tôi gửi gắm mong muốn moi người không bao giờ quên những chiến sĩ đã nằm xuống vì sự thanh bình của đất nước, mà gần nhất là sự hy sinh anh dũng của những người tham gia trận chiến giữ GẠC MA, BIÊN GIỚI PHÍA BẮC 1979 và BIÊN GIỚI TÂY NAM 1978-1979.

Mong muốn vậy bởi vì lo rằng “ngọn nến” thì luôn sáng rực rõ trong đêm tối, nhưng chổ tối nhất” trong “vùng sáng đó chính là chân nến, nơi gần nhất với “nguồn sáng”, điều mà nhiều người không để ý đến!!!

22-12-2014


PVH

No comments:

Post a Comment