Friday 5 December 2014

SƯỚNG & TỰ SƯỚNG



Thế nào là sướng?
Theo quan niệm của người Việt thì một người sướng thường phải là người có vợ đẹp, con khôn, nhà cao cửa rộng, xe đưa nước rót, tiền hô hậu ủng, có vai vế và được mọi người kính nể.
Xét theo tiêu chuẩn đó: Nguyễn Đức Kiên hay “Bầu Kiên” hay “Kiên đầu bạc” là người sướng, người hạnh phúc. Này nhé: ông này có vợ đẹp, nghe đâu là hoa hậu ảnh trước đây; ông thông minh, vợ sắc sảo thì chắc chắn con ông phải thừa hưởng sự khôn ngoan đó của bố mẹ. gồi nhà biệt thự của ông thì quá hoành tránh, và trên mức hoành tráng;xe ông đi làm hàng ngày thường là  “đệ nhất xe Việt” và ông thậm chí có máy chiếc như vậy cất trong kho.
Ông Kiên là người giàu có nên tiếng nói của ông rất có “trọng lượng”, xem ông đăng đàn độc diễn tại một cuộc họp của Liên đoàn bóng đá thì mới thấy cái uy của ông.
Ông từng là người nắm giữ cổ phần trong nhiều ngân hàng lớn ở Việt Nam, ông là nhân vật có vai vế trong Liên đoàn túc cầu Việt và được nhiều người vừa kính, vừa sợ  vừa nể…
Thế mà hiện nay ông đang ra tòa và đối mặt với một bản án 30 năm, chưa biết ông có thực sự phạm tội hay không thì việc “vô phúc” đáo tụng đình như ông có thể được coi là SƯỚNG chăng?

Thế nào là tự sướng?
Tự sướng đơn giản là tự làm cho mình “sướng”.
Việc đàn ông “tự sướng” hiện nay đã là xưa như trái đất rồi. Đàn bà tự sướng thì cũng được du nhập từ Tây Âu vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc. Trào lưu “tự sướng” hiện nay là dùng smartphone tự chụp ảnh mình kia! Đến như ông tổng thống Hoa Kỳ B.Obama, khi sang Nam Phi dự đám tang của N.Mandela cũng cầm lòng không đậu để “tự sướng” chụp hình cười tươi rói với các nguyên thủ khác!!! Phải chăng là tổng thống một siêu cường ông có quá nhiều sung sướng, nên mới tranh thủ đám tang thì luôn tay “tự sướng” cho hoàn hảo việc “sung sướng trên trần gian”.

Vậy, quan niệm sướng hay tự sướng xét cho cùng cũng nhiêu khê lắm ru!


PVH

No comments:

Post a Comment