Cách
đây không lâu trong khoảng tết Ất Mùi tại công viên Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp tổ
chức xác lập kỷ lục đã xác lập tô hủ tiếu lớn nhất Việt Nam và dự kiến có thể
hơn 1000 người ăn. Nhưng thật đáng tiết tô hủ tiếu đã bị đổ đi sau một khoảng
thời gian trưng bày, vì thời gian trưng bày quá lâu. Thử hỏi những người làm tô
hủ tiếu đó và những người tổ chức ra kỷ lục không biết nghĩ gì trong khi cơ
quan đoàn thể kêu gọi ủng hộ của nhân dân giúp bà con nghèo có cái tết ấm no và
nhiều nơi đang chờ hỗ trợ gạo của nhà nước để cứu đói cho hộ nghèo. Thật là
kệch cỡm khi nào muốn quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, công ty thì lợi dụng các
mùa lễ hội là xác lập kỷ lục này, kỷ lục nọ để quảng bá hình ảnh của mình. Và
cũng có lẽ muốn quảng bá hình ảnh của nước Việt Nam nên ông TGĐ Truyền Hình đề
xuất lên chính phủ là xây dựng tháp truyền hình với đẳng cấp cao nhất thế giới.
Hiện tại tháp truyền hình Tokyo là tháp truyền hình cao nhất thế giới với chiều
cao đạt được là 634m với tổng chi phí xây dựng hơn 800 triệu USD. Nên biết rằng
người Nhật xây dựng tháp truyền hình cao như vậy là do có những tòa nhà chọc
trời tín hiệu không phủ khắp được, và công nghệ truyền hình hồi đó bắt buộc
phải xây cột phát sóng cao.
Theo
các chuyên gia tính toán nếu tháp truyền hình Việt Nam xây dựng với kỷ lục như
vậy sẽ tốn cả tỷ USD nhưng tháp truyền hình hiện nay chỉ dùng cho việc phát tín
hiện analog không có thêm chức năng gì khác. Trong khi đại đa số người dân đều
đã chuyển qua xem truyền hình hữu tuyến có chất lượng tốt hơn. Thử hỏi để quảng
bá hình ảnh Việt Nam có nhất thiết phải làm như vậy không!? Trong khi Việt Nam
đã có nhiều cái để thế giới biết đến, ví như động đẹp nhất Đông Nam Á, các di
sản vật thể và phi vật thể…
Một
công trình xây dựng tốn cả tỷ USD, không đạt hiệu quả kinh tế thử hỏi nhất
thiết có cần phải thực hiện. Trong khi Việt Nam là nước còn nghèo, hằng năm
phải đi xin viện trợ từ các dự án nước ngoài. Người dân còn lam lũ, tỷ lệ thu
nhập bình quân đầu người còn thuộc vào dạng thấp của thế giới. Trẻ em đi học
còn phải bơi qua sông, trường lớp còn tạm bợ. Bà con tại vùng sâu, vùng xa còn
thiếu ăn. Vậy nên chăng ông TGĐ VTV cần phải quảng bá thương hiệu Việt Nam một
cách vô nghĩa như vậy!?
Xin quí ông suy nghĩ lại để dân được
thọ ơn!
Đ.N
No comments:
Post a Comment