Thursday 17 January 2013

Lập trường



Trong bất cứ môi trường tập thể nào thường bạn sẽ thấy có rất nhiều người ngại đưa ra ý kiến của mình và lập trường của họ rất dễ bị lay động. Họ là những người dễ bị lôi kéo và rủ rê nhất thế nên họ cũng chính là những người bị lợi dụng nhiều nhất. Khi gặp khó khăn hay thất bại trách nhiệm sẽ bị những kẻ thông minh, cơ hội và tàn nhẫn đặt lên vai của họ. Chắc chắn là không ai muốn mình chính là vật thế thân cho người khác.Vì vậy, đừng bao giờ lay động trước sự lôi kéo, cám dỗ của tác động quanh và hãy tự suy xét ra cái gì nên theo và cái gì nên phản bát lại. Không phải lúc nào bạn cũng giữ lấy ý kiến của mình mà phải biết lắng nghe những ý kiến khác. Nhưng nếu bạn không có lập trường và giữ chính kiến riêng của mình rất có thể bạn sẽ trở thành kẻ a dua và đi ngược lại những điều tốt đẹp bạn đã tự đặt ra ban đầu cho bản thân mình. Bạn nên khẳng định chính kiến của mình trước mọi người . Đôi lúc cũng không nên giữ khư khư cái lập trường của mình quá sẽ trở nên bảo thủ ,gây ảnh hưởng đến mối quan hệ tập thể .Nên biết nhận biết rằng cái gì nên giữ và cái gì nên bỏ là một con người thông minh . Lập trường vững vàng bao nhiêu thì ý kiến chúng ta đưa ra càng có sức nặng, bạn có để ý những người lập trường dễ dao động và thay đổi chưa? Ý kiến của họ dường như không có sức nặng và không làm thay đổi được vấn đề, họ chỉ là những kẻ a dua và làm theo những người khác. Như vậy, họ không có giá trị trong làm việc tập thể mà chỉ khiến cho tập thể gặp nhiều khó khăn hơn. Bởi vì thông thường những người lập trường dễ lay động là những người thấy lợi mới làm, họ sẽ theo bên nào mang lại nhiều lợi ích cho mình nhất, chứ không phải đi theo bên nào đúng nhất.
Với ai cũng vậy, hãy học cách sống là chính mình và bảo vệ ý kiến nào mà chúng ta cho rằng đó là tốt nhất. Đừng vì nể nang hay sợ hãi mà đưa ra những quyết định sai lầm. Bạn cũng biết rằng, mỗi người đều có những lập trường riêng và ai cũng cần phải xây nó thật vững chắc để không nghiêng ngả hay lay động trước những thử thách. Khi chúng ta sợ hãi hãy tìm những người ủng hộ chúng ta, có chung ý kiến để tạo thành một khối vững chắc. Đừng bao giờ chiến đấu đơn độc với những kẻ thù nguy hiểm của mình. Hãy biết tìm sự giúp đỡ khi cần thiết và đừng ngại vì điều đó. Bởi vì chúng ta sống và làm việc luôn cần đên tập thể.
Bạn hãy sống thật bản lĩnh để có một lập trường vững vàng và ý kiến uy tín nhé. Đó là điều còn quý hơn cả tiền bạc. Bởi vì không có gì có thể mua được danh dự và uy tín cá nhân, nó được tạo nên theo năm tháng và sự cố gắng của mỗi người.
P.K

No comments:

Post a Comment