Tuesday 8 January 2013

"BẤT NGỜ"!





Sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh được TW điều chuyển ra Hà Nội giữ chức Trưởng Ban Nội chính dấy lên quan tâm của báo giới thời gian qua. Nhiều người cho đó là chuyện bất ngờ.

Riêng tôi, chuyện bất ngờ về ông lại là chuyện khác. Ông là một người mê cờ tướng và chơi cờ rất hay. Tôi có quen một người từng cắt tóc dạo và đánh cờ thế, sau được phong kiện tướng là tay cờ lừng danh đất Quảng từng thủ huề với vô địch tượng kỳ thế giới người Trung Quốc trong giải cờ giao hữu.

Thỉnh thoảng khi rãnh, ông Thanh mời người này tới nhà chơi cờ, và được biết ông Thanh đánh cờ rất có "nét". Ông Thanh đánh cờ  ngang ngữa với kỳ thủ từng thủ hòa được với vô địch tượng kỳ thế giới chắc chắn không thể là tay mơ trong làng cờ.
Có người hy vọng  ông Thanh giữ chức vụ mới sẽ như tiền đạo "cắm", sẵn sàng chờ cơ hội sút tung lưới đội quân tham nhũng.

Tôi thì hy vọng ông Thanh sẽ là một quân sư chiến lược của một cuộc cờ, ở đó ông biết sử dụng binh lực và chiến thuật, chiến lược hợp lý để đạt được những kết quả mong muốn như một trận cờ.
Trước hết là không để thua, ít nhất phải giữ hòa, mục tiêu lâu dài là chiến thắng.

Hy vọng "kỳ thủ" Nguyễn Bá Thanh sẽ làm rạng danh "làng cờ" Việt Nam.

PVH

No comments:

Post a Comment