Monday 18 May 2015

SỤ QUÁ ĐÀ CỦA BÁO CHÍ KHI TUNG HÔ MỘT NGƯỜI QUÁ MỨC



Kể từ khi người mẫu Duy Nhân mắc bệnh đến khi lìa trần, các báo viết về người vợ của Duy Nhân cô Kiều Oanh rất nhiều đến mức không kể xiết. Một người phụ nữ bình thường lo cho chồng cho con như bao phụ nữ khác, qua báo chí bỗng trở nên vĩ đại.

            Về sắc đẹp thì theo tôi cô ấy chỉ hơn mức trung bình trong khi báo chí lại cho cô một sắc đẹp xứng hàng đại mỹ nhân, với rất nhiều từ ngữ đẹp. Về đức hạnh lại còn phong cho cô ấy ngang hàng với những phụ nữ tiết hạnh khả phong như được vua ban!? Nói thật cô Kiều Oanh chẳng có gì mà phải ồn ào quá mức như vậy. Dung nhan thì cũng như bao cô gái khác, Công và Hạnh thì cô ấy cũng chỉ làm những việc như bao người phụ nữ khác khi gặp phải hoàn cảnh như vậy. Chồng đau thì chăm chồng, chồng mất thì khóc và để tang cho chồng đó là điều đương nhiên. Và chỉ có như thế mà thậm chí Duy Nhân cũng chỉ là người mẫu bình thường nhưng báo chí đã tung hô quá mức, có chăng là tình cảnh đáng thương của đôi vợ chồng trẻ.

            Tôi nghĩ rằng báo chí có quyền tự do theo luật định, nhưng tại sao cưa săm soi vào đời tư của một cô gái như Kiều Oanh!? … Dẫu biết rằng sẽ có ngàn lý do báo chí tiếp tự quấy rầy đời tư của Kiều Oanh, nhưng còn số phận của cô thì sao? Kiều Oanh không thuộc thế giới showbiz để cần nổi tiếng. Mỗi một hành động của cô sẽ bị báo chí theo dõi, phán xét. Và chắc chắn rằng khi Kiều Oanh có thay đổi gì trong cuộc sống tình cảm như quen hoặc nói chuyện với người đàn ông khác và thậm chí là bước thêm bước nữa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

            Báo chí chỉ nghĩ đến việc thỏa mãn thông tin, những nhà báo tung hô quá mức như vậy phải chăng họ đã hãm hại cuộc sống của một cô gái như Kiều Oanh. Báo chí nói chung và những nhà báo nói riêng nên chăng cần nghĩ đến số phận một con người khiviết về họ.

D.N


No comments:

Post a Comment