Thursday 27 November 2014

TRI ÂN THẦY CÔ GIÁO –NGƯỜI GIEO MẦM CHO THẾ HỆ TƯƠNG LAI


Hàng năm cứ đến ngày Hiến chương nhà giáo 20/11, trên mọi nẻo đường, trên mọi vỉa hè đâu đâu cũng tràn ngập những bông hoa sắc thắm tỏa hương thơm ngát, là lại gợi lên trong tôi lòng biết ơn thầy cô vô hạn. Với tôi, thầy cô là những người đã chắp cánh cho chúng ta bay cao, bay xa đến những chân trời mơ ước. Để đến đó, ta có thể đem lại kho tàng tri thức phục vụ cho bản thân, gia đình và cho đất nước. Tôi đi học và có thể trưởng thành, tự ý thức được mình như bây giờ là nhờ rất nhiều công sức của mọi người  thân xung quanh tôi và trong đó cũng là công sức của những người thầy, người cô. Thầy cô đã dành trọn vẹn một tình yêu thương ấp ủ cho tôi, để có thể dạy tôi thành người. Họ đã dành cho tôi một tình yêu lớn lao, vô bờ bến. Đủ lớn để thấu hiểu những công ơn đó tôi càng cảm thấy mình cần có bổn phận làm trò sao cho xứng đáng với công lao trời biển ấy, tôi  cảm thấy biết ơn xúc động khi nghe được câu ca dao:
            “ Thầy cô là những chuyến đòtie
            Chở em đến những bến bờ tương lai.”
Và nếu như chúng ta đã thấu hiểu công lao của thấy cô cao cả đến nhường ấy thì sao còn ngần ngại khi nhắc tối bổn phận và trách nhiệm của mình rằng:  Bản thân phải luôn luôn lạc quan, vui vẻ, cố gắng hoàn thiện bản thân hàng ngày để dốc hết sức lực của mình đóng góp cho công việc học tập cũng như trong công tác thật xuất sắc, sớm trở thành người có ích cho xã hội. Công ơn của thây cô là vô cùng lớn lao. Do đó, bản thân luôn tự nhủ rằng mai này khi ra trường, có việc làm dù có bận rộn với gia đình, với cơm áo gạo tiền đi chăng nữa thì cũng không quên tri ân đến thầy cô giáo -  người gieo mầm, nảy hạt cho thế hệ tương lai.
                                                                                                      Ngọc Thủy




No comments:

Post a Comment