Wednesday 26 November 2014

NGHỀ GIÁO


Nghề giáo được coi một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.. Bởi nghề giáo đã đào tạo cho những thế hệ con trẻ thành người.
Đặc biệt, ở Việt Nam ta, vấn đề “tôn sư trọng đạo” luôn được đặt lên hàng đầu và còn là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc được truyền từ đời này qua đời khác. Chính vì vậy, hình ảnh của những người thầy trong tâm trí của mỗi em học sinh là rất cao quý và luôn được tôn trọng.
Ai trong mỗi chúng ta không có một thời cắp sách đến trường đáng nhớ. Và có lẽ không một ai trong chúng ta lại không từng mong ước sẽ được trở thành những người thầy người cô đáng kính. Và tôi cũng vậy, khi thấy những hình ảnh uy nghiêm trên bục giảng của các thầy cô tôi đã vô cùng ngưỡng mộ và ước gì sau này lớn lên mình cũng muốn được như thế. Trong tâm tưởng của suốt tuổi thơ tôi, thầy cô giáo là những người vô cùng cao quý và vĩ đại.
Có lẽ rằng, trong tâm hồn của mỗi người đều không bao giờ quên quãng thời gian được ngồi trên ghế nhà trường, đó là quãng thời gian đẹp nhất mà đời người trải qua. Nó in dấu rất nhiều kỉ niệm, mà trong đó hình dáng của những người thầy, người cô luôn hiện hữu trong tâm trí khi nhớ về một thời đã qua.
Nghề giáo là một nghề đặc biệt bởi vì phải luôn nằm trong một khuôn mẫu chuẩn mực đạo đức của xã hội. Hình ảnh của những thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng, là chuẩn mực cho các thế hệ trẻ noi theo.
Có lẽ rằng nghề giáo là một trong những nghề cao quý nhưng cũng lắm gian truân và nhiều thử thách, đặc biệt là trong thời kinh tế thị trường như hiện nay. Cũng đã có không ít những người thầy chạy theo kinh tế mà đánh mất đi cái phẩm chất cao quý mà nghề giáo cần phải có. Và cũng không ít người thầy vì tấm lòng yêu nghề, vì một thế hệ tương lai mà không quảng ngại khó khăn.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam tôi xin chúc những người thầy, người cô luôn vì sự nghiệp “trồng người” mà phấn đấu luôn mạnh khỏe để tiếp tục sự nghiệp - lái những chuyến đò đưa các thế hệ trẻ đến bến bờ tri thức.
PTM


No comments:

Post a Comment